Taliban: Tay súng bắn hạ trực thăng Mỹ vẫn còn sống

11/08/2011 15:06 GMT+7

(TNO) Taliban trong hôm nay, 11.8, tuyên bố các tay súng đã bắn hạ chiếc trực thăng làm chết 38 binh sĩ ở Afghanistan vẫn còn sống, bất chấp thông báo của Mỹ rằng những người này đã bị tiêu diệt, theo AFP.

>> Taliban giăng bẫy bắn hạ trực thăng
>> 31 lính Mỹ thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Afghanistan

Trước đó, Tướng Mỹ John Allen, Tư lệnh lực lượng quốc tế do NATO dẫn đầu ở Afghanistan, khẳng định những kẻ chịu trách nhiệm cho cái chết của 25 biệt kích Mỹ vào cuối tuần trước đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích vào đêm 8.8.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Taliban Zabiullah Mujahid nói với AFP: “Điều này không có thực. Sau khi nghe thấy thông báo của kẻ thù, chúng tôi đã liên hệ với chiến binh bắn rơi trực thăng và anh ta vẫn còn sống. Anh ta đang bận rộn tiến hành thánh chiến ở những nơi khác trong đất nước”.


 Các tay súng Taliban tại một nghĩa địa gần nơi chiếc trực thăng Mỹ bị bắn rơi - Ảnh: AFP

Phát biểu qua điện thoại từ một địa điểm bí mật, Mujahid nói có bốn tay súng Taliban “bình thường” bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ song họ không phải là những người bắn rơi trực thăng.

Mujahid cũng nói tay súng đó đã rời tỉnh Wardak, nơi chiếc trực thăng CH-47 Chinook bị bắn rơi ở huyện Wardak.

Có 30 binh sĩ Mỹ, gồm cả 25 thành viên của lực lượng biệt kích tinh nhuệ, đã bị tiêu diệt cùng với bảy biệt kích Afghanistan và một người phiên dịch vào cuối tuần trước.

Đây là vụ tấn công đơn lẻ gây thiệt hại nhân mạng nhiều nhất cho lực lượng Mỹ tại Afghanistan trong một thập kỷ chiến tranh tại đây.

Một quan chức cao cấp giấu tên của Afghanistan vào đầu tuần tiết lộ với AFP rằng Taliban đã gài bẫy để dụ chiếc trực thăng của Mỹ đến hiện trường trước khi bắn hạ nó.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.