Nga lên án biện pháp trừng phạt Syria của EU

03/09/2011 15:39 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vào hôm nay 3.9, đã lên án các biện pháp trừng phạt mà Liên minh châu u (EU) vừa ban hành với Syria, nói rằng chúng sẽ “không dẫn đến điều gì tốt đẹp”, theo Reuters.

Ông Lavrov nói với các phóng viên bên lề một hội nghị thượng đỉnh của các quốc gia thuộc Liên Xô cũ ở thủ đô Dushanbe của Tajikistan: “Chúng tôi luôn nói các biện pháp trừng phạt đơn phương sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp”.

EU đã ra quyết định cấm nhập khẩu dầu của Syria trong hôm nay 3.9, để phản ứng việc Tổng thống Bashar al-Assad trấn áp người biểu tình trong nước.

“Tổng thống Assad đang tiến hành thảm sát trong đất nước của ông ấy”, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski nói tại khu nghỉ mát Sopot của Ba Lan, nơi các ngoại trưởng thuộc EU nhóm họp để vạch ra cách thức phản ứng trước những hành động trấn áp bạo lực của ông Assad.

Những nỗ lực của Mỹ và EU nhằm thông qua một nghị quyết trừng phạt Syria của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã vấp phải sự chống đối mạnh mẽ của Nga và Trung Quốc.

Nga từ lâu có mối quan hệ gần gũi với Syria và là một trong những nhà cung cấp vũ khí chính của nước này. Một trong những biện pháp trừng phạt được phương Tây đề xuất là lệnh cấm vận vũ khí vốn sẽ biến việc các công ty Nga bán vũ khí cho Damascus trở nên bất hợp pháp.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.