Bắt kẻ dùng súng đánh, bắn người

19/09/2011 20:14 GMT+7

(TNO) Chiều 19.9, đại tá Đinh Tiến Quân, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết: đã bắt được người đàn ông bắn súng và dùng báng súng đánh bị thương một thanh niên trong vụ người dân ven quốc lộ 4E, đoạn qua xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) chặn đoàn xe chở quặng chiều 17.9.

Đại tá Quân cũng cho biết thêm, hiện công an tỉnh đang điều động những cán bộ giỏi nhất nhập cuộc, mở rộng điều tra vụ việc.

“Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm minh vụ này để làm gương. Tuy nhiên, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa công bố danh tính người đàn ông này được”, đại tá Quân nói.

Theo một số người dân thôn Cố Hải, xã Sơn Hải, quá bức xúc trước việc xe chở quặng băm nát đường, gây bụi mù mịt phủ kín nhà dân, vào khoảng 18 giờ chiều 17.9, một đoàn xe chở quặng chạy trên quốc lộ 4E qua thôn Cố Hải thì bị người dân chặn lại.

Tuy nhiên, một vài chiếc đã rú ga lao thẳng, buộc người dân phải dãn ra, rồi phóng qua chạy thoát. Hai chiếc xe tải không chạy thoát bị người dân chặn lại và áp giải về phía ngã ba gần đó.

Khi xe về gần đến dốc Bụt (khu vực giáp ranh giữa xã Xuân Giao và Sơn Hải), người dân dùng đá chốt chặn bánh xe.

Sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi một người đàn ông đi chiếc ô tô du lịch 5 chỗ nhảy xuống to tiếng và xô xát với người dân. Một số người dân có mặt kể lại, người đàn ông này còn nổ súng, dùng báng súng đánh bị thương ở đầu một thanh niên và bắn bị thương 2 ngươi khác.

Khi đám đông đang vây quanh người cầm súng, một chiếc xe con khác lao đến giải thoát thành công cho người đàn ông, bỏ lại 1 chiếc xe du lịch.

Đến 1 giờ sáng 18.9, người dân đã đốt chiếc xe này.

Hiện Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.