Google chuẩn bị đóng cửa dịch vụ Boutiques.com

24/09/2011 11:22 GMT+7

(TNO) Theo tạp chí Digital Trends, đại diện của Google hôm 23.9 cho biết hãng này sẽ đóng cửa dịch vụ Boutiques.com vào ngày 14.10 tới.

Google đã tung ra dịch vụ Boutiques.com được xem như là một trang web kinh doanh thời trang trực tuyến hồi tháng 10 năm ngoái.

Thông qua dịch vụ này, người dùng có thể tìm cho mình một phong cách thời trang hợp với bản thân hoặc tìm thấy nhiều món hàng đang là mốt nhất.

Điểm độc đáo của dịch vụ là nó sẽ giới thiệu các xu hướng thời trang mới để người dùng lựa chọn và sau đó sẽ đưa ra những gợi ý thích hợp với người dùng như: màu sắc, kiểu dáng, chất liệu...

Lý do của việc đóng cửa không phải là dịch vụ này không được người dùng quan tâm, mà là Google muốn tạo thêm một sự nâng cấp mới toàn diện hơn cho dịch vụ tìm kiếm Google.com chính của mình.

 
Giao diện của kênh mua sắm thời trang Boutiques.com của Google - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, dịch vụ tìm kiếm của Google trong thời gian tới sẽ được bổ sung thêm các tính năng tìm kiếm thời trang từ dịch vụ Boutiques.com. Bởi lẽ, Google cho rằng việc bắt người dùng phải nhớ đến một tên miền khác với dịch vụ tìm kiếm chính của mình sẽ khiến cho nhiều người dùng bỡ ngỡ và bất tiện trong việc chọn lọc thông tin.

Đồng thời, việc tích hợp dịch vụ Boutiques.com vào trang tìm kiếm chính của Google sẽ giúp cho hãng này thu hút được nhiều kênh bán hàng mới, qua đó tạo ra được sự hấp dẫn trong việc thu hút quảng cáo từ các nhà bán lẻ hàng hóa thời trang.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.