Người dân phản đối doanh nghiệp gây ô nhiễm

31/10/2011 00:06 GMT+7

Ngày 30.10, hàng trăm người dân xã La Ngà, H.Định Quán (Đồng Nai) mang theo nhiều băng rôn, biểu ngữ tập trung trước cổng Công ty TNHH AB Mauri VN (tại xã La Ngà, chuyên sản xuất men thực phẩm) để phản đối việc công ty gây ô nhiễm môi trường.

Khoảng 8 giờ, người dân dựng lều bạt, giăng băng rôn ngay trước cổng công ty này và đề nghị lãnh đạo công ty phải khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường hoặc di dời nơi khác, nếu không thì phải bồi thường thỏa đáng cho dân để họ chuyển đi nơi khác sinh sống.

Theo Sở TN-MT Đồng Nai, từ năm 2009 đến nay, Công ty TNHH AB Mauri VN đã 4 lần bị các cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính vì gây ô nhiễm môi trường. UBND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị công ty giảm công suất hoạt động xuống dưới 80% và đầu tư hệ thống xử lý nước thải.

Mới đây, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, đại diện công ty đề nghị được nâng công suất hoạt động lên 100% vì đã hoàn thành hệ thống xử lý nước thải. Tuy nhiên, cho rằng tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn chưa được công ty khắc phục nên người dân đã tập trung để phản đối.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.