Asus trình làng máy tính siêu mỏng Zenbook

11/11/2011 16:29 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất Asus vừa chính thức trình làng mẫu máy tính xách tay Zenbook với thiết kế siêu mỏng, được xem là đối thủ nặng ký với Macbook Air đình đám của Apple.

(TNO) Nhà sản xuất Asus vừa chính thức trình làng mẫu máy tính xách tay Zenbook với thiết kế siêu mỏng, được xem là đối thủ nặng ký với Macbook Air đình đám của Apple.

Zenbook là chiếc laptop siêu mỏng của thuộc phân khúc Ultrabook. Đây là khái niệm mà Intel xây dựng, dùng để chỉ các loại laptop siêu mỏng và nhẹ, sử dụng vi xử lý di động thế hệ mới của Intel.

Theo PCWorld, Zenbook có hai phiên bản là UX21 sử dụng màn hình 11,6 inch với trọng lượng rất nhẹ 1,1 kg và UX31 sử dụng màn hình 13,3 inch với trọng lượng 1,3 kg. Cả hai phiên bản này đều sử dụng phương pháp thiết kế thủ công tinh vi với độ mỏng chỉ 3mm ở phần đầu máy và 9mm ở phía đuôi máy, còn vỏ ngoài làm bằng hợp kim nhôm cao cấp.

Điểm mỏng nhất của máy là 3mm tương đương với MacBook Air của Apple, song điểm dày nhất chỉ là 16,76 mm, trong khi MacBook Air là 17mm.

Về mặt cấu hình, Zenbook UX21 sử dụng vi xử lý Intel Core i5 thế hệ mới nhất, RAM 4GB tốc độ 1333MHz, ổ SD dung lượng 128GB, 2 cổng USB 3.0 và có giá 999 USD. Mức giá này rẻ hơn 200 USD so với MacBook Air phiên bản màn hình 11,6 inch.

Điểm ấn tượng của Zenbook là có thể khởi động lại siêu nhanh trong vòng 2 giây từ trạng thái ngủ, duy trì thời gian standby lên đến 2 tuần, tự động lưu lại dữ liệu treo an toàn trong bộ nhớ.

Máy có thể tự động backup dữ liệu khi pin dùng xuống dưới ngưỡng 5%, người dùng sẽ không còn phải lo lắng về việc bảo toàn dữ liệu khi pin cạn. Song song đó, đây cũng dòng Ultrabook đầu tiên trên thế giới sử dụng SATA 6Gb/s ổ cứng SSD.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.