Mỹ không thay đổi kế hoạch lá chắn tên lửa

24/11/2011 11:47 GMT+7

(TNO) Mỹ tuyên bố không thay đổi kế hoạch lá chắn tên lửa tại Đông u bất chấp đe dọa của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev về việc triển khai tên lửa đến sát biên giới Ba Lan và Lithuania.

(TNO) Mỹ sẽ không thay đổi kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO tại Đông u, theo các quan chức Mỹ hôm 23.11.

>> Nga cảnh báo phương Tây

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Tommy Vietor nói: “Mỹ đã cởi mở và minh bạch với Nga về kế hoạch phòng thủ tên lửa tại châu u, vốn phản ánh mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Iran với các đồng minh của chúng tôi mà chúng tôi đã cam kết sẽ ngăn chặn”.

Ông Vietor bổ sung: “Thông qua nhiều kênh, chúng tôi đã giải thích cho các quan chức Nga rằng hệ thống phòng thủ tên lửa triển khai tại châu u không và không thể đe dọa chiến lược răn đe của Nga”.

Phát biểu của ông Vietor được đưa ra sau khi Nga cảnh báo rằng nước này có thể triển khai tên lửa tại sát biên giới với Liên minh châu u nhằm tấn công các cơ sở phòng thủ tên lửa được lên kế hoạch, theo AFP.

Trước đó, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev nói Moscow chuẩn bị triển khai tên lửa tầm gần Iskander ở vùng Kaliningrad nằm tại biên giới với Ba Lan và Lithuania.

Ông Medvedev cũng nói nếu cần thiết, Nga sẽ phá hủy lá chắn tên lửa tại châu u của Mỹ một khi hệ thống được thiết lập.

"Tôi đã giao cho các lực lượng vũ trang nhiệm vụ vạch kế hoạch phá hủy các hệ thống điều khiển, chỉ huy và thông tin của lá chắn tên lửa", ông Medvedev nói.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.