Mãn nhãn với 2 trận cầu lông đỉnh cao Việt Nam - Đan Mạch

01/12/2011 00:04 GMT+7

(TNO) Tối 30.11, tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM), đã diễn ra 2 trận cầu lông giao hữu quốc tế nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch.

(TNO) Tối 30.11, tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM), đã diễn ra 2 trận cầu lông giao hữu quốc tế nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch.

Ở trận đầu tiên là cuộc gặp gỡ của 2 lão tướng Hồ Văn Lợi - cựu vô địch cầu lông VN trong thập niên 90 của thế kỷ trước và Poul Erik Hoyer Larsen - cựu vô địch Olympic của Đan Mạch (1996). Dù thể lực không còn dồi dào nhưng bằng nền tảng kỹ thuật tốt 2 tay vợt đã cống hiến cho người hâm mộ nhiều đường cầu đẹp mắt.

 
Lão tướng Hồ Văn Lợi (trái) và Poul Erik Hoyer Larsen đã đem đến những tiếng cười rộn rã ở trận đấu mở màn - Ảnh: Khả Hòa

Trong trận đấu đầu tiên, khán giả có mặt tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng đã có dịp chứng kiến những màn biểu diễn hài hước của nhà vô địch Olympic Atlanta 96. Ở trận đấu này lão tướng Hồ Văn Lợi đã thắng Poul Erik Hoyer Larsen với tỷ số 2-0.

Lúc 21 giờ, trận cầu tâm điểm giữa Tiến Minh gặp Peter Hoeg Gade được Thái tử kế vị Ðan Mạch Frederik phát cầu khai cuộc.

 
Thái tử kế vị Ðan Mạch Frederik phát cầu khai cuộc trận thứ 2 - Ảnh: Khả Hòa

Hoàn toàn khác với trận đấu mở màn, trận đấu thứ 2 diễn ra rất hấp dẫn với những màn đánh cầu đẳng cấp thế giới. Ở ván đầu tiên, có lúc Tiến Minh bị dẫn 8-10 nhưng sau đó anh vượt lên dẫn lại 18-15, tuy nhiên ở những thời điểm quyết định tay vợt số 1 của Đan Mạch và số 4 thế giới Peter Gade với những cú tạt cầu hiểm hóc và có độ chuẩn xác cao đã kết thúc với điểm số 21/18.

 
Mặc dù đã ở tuổi 35 nhưng Peter Gade vẫn còn sở hữu những đường cầu rất tinh quái - Ảnh: Khả Hòa

Bước vào ván thứ 2, Tiến Minh đã chơi rất cố gắng, so kè từng điểm một với đối thủ hơn mình 3 bậc trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới. Khi điểm số 19/19, Tiến Minh đã tung ra 2 pha tấn công xuất sắc để giành chiến thắng trong ván thứ 2 với điểm số 21/19.

 
Tiến Minh đã có một trận đấu rất hay - Ảnh: Khả Hòa

Bước sang ván thứ 3 quyết định, trong khi Tiến Minh bắt đầu bộc lộ sự nôn nóng, thì trái lại tay vợt 35 tuổi của Đan Mạch càng đánh càng tinh quái. Kết thúc ván đấu thứ 3, Peter Gade thắng Tiến Minh với điểm số khá cách biệt 21/14 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 (21/18, 19/21, 21/14), qua đó nâng số lần thắng tiến Minh lên 8-0.

 
Hai tay vợt trao đổi khá thân thiết trước khi trận đấu diễn ra - Ảnh: Khả Hòa

Phát biểu sau trận đấu, Peter Gade tỏ vẻ khá bất ngờ với sự tiến bộ của Tiến Minh: "Đây là trận thắng khó khăn nhất so với những lần trước gặp Tiến Minh. Anh ấy đã có những bước tiến bộ rất đáng nể...".

Trong khi đó, tay vợt số một VN lại có chút tiếc nuối sau khi để thua nhanh ở ván quyết định: "Có thể tôi đã sai lầm trong chiến thuật ở ván thứ 3. Đáng lý ra tôi phải tiếp tục "đè" lối đánh sở trường của anh ấy là những cú tạt cầu như ở ván thứ 2, nhưng vì nôn nóng nên đã để đối thủ dẫn khá xa".

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.