Đảng của bà Suu Kyi được phép đăng ký ở Myanmar

13/12/2011 19:26 GMT+7

(TNO) Chính phủ Myanmar đã cho phép đảng của thủ lĩnh đối lập Aung San Suu Kyi đăng ký tham gia cuộc bầu cử bổ sung sắp tới, chính thức mở đường cho đảng này trở lại chính trường.

(TNO) Chính phủ Myanmar đã cho phép đảng của thủ lĩnh đối lập Aung San Suu Kyi đăng ký tham gia cuộc bầu cử bổ sung sắp tới, chính thức mở đường cho đảng này trở lại chính trường, hãng tin AP dẫn các nguồn tin truyền thông Myanmar cho hay ngày 13.12.

Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của bà Suu Kyi tháng trước quyết định tham gia hoạt động chính trị trở lại ở Myanmar sau những nỗ lực cải cách gần đây của chính phủ dân sự vừa lên cầm quyền đầu năm nay.

NLD bị chính quyền quân sự tước tư cách chính đảng hợp pháp hồi năm ngoái sau khi đảng này tẩy chay bầu cử vì những hạn chế khiến bà Suu Kyi không thể ứng cử. Phần nhiều những hạn chế nay đã được dỡ bỏ.

Tờ The New Light of Myanmar ngày 13.12 đưa tin ủy ban bầu cử đã chấp nhận đơn đăng ký của NLD. Đảng này cho biết việc đăng ký sẽ được chính thức hóa vào tuần tới.

Hiện ngày giờ tổ chức cuộc bầu cử bổ sung chưa được xác định.

Khang Huy

>> Tuần tra chung sông Mê Kông: Khởi đầu đẫm máu
>> Trải nghiệm Myanmar
>> Myanmar khẳng định không hợp tác hạt nhân với CHDCND Triều Tiên
>> Myanmar bên thềm một “tương lai mới”
>> Ngoại trưởng Mỹ đến Myanmar
>> Chương mới trong quan hệ Myanmar - Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.