Indonesia: Tàu chìm, hơn 200 người mất tích

18/12/2011 08:36 GMT+7

(TNO) Giới chức Indonesia cho biết một chiếc tàu chở khoảng 250 người nhập cư bị chìm ngoài khơi đảo Java của nước này ngày 17.12. Do thời tiết xấu, biển động nên lực lượng cứu hộ mới chỉ cứu được 33 người, theo hãng tin AFP.

(TNO) Giới chức Indonesia cho biết một chiếc tàu chở khoảng 250 người nhập cư bị chìm ngoài khơi đảo Java của nước này ngày 17.12. Do thời tiết xấu, biển động nên lực lượng cứu hộ mới chỉ cứu được 33 người, theo hãng tin AFP.

“Một chiếc tàu chở khoảng 250 người bị chìm ngoài khơi phía nam bãi biển Prigi ở phía đông Java. Chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm và triển khai công tác cứu hộ”, đại diện đội tìm kiếm cứu hộ quốc gia Indonesia cho biết trong một tin nhắn SMS.

Hãng thông tấn Antara dẫn lời Brian Gauthier, thành viên đội tìm kiếm cho biết chiếc tàu bị chìm chiều 17.12. “Khó tiến hành công tác tìm kiếm do thời tiết khắc nghiệt đã làm giảm tầm nhìn”, ông nói thêm.

Cũng theo ông Brian Gauthier, 33 người đã được cứu và đang được giúp đỡ ở thị trấn Prigi, cách vị trí tàu chìm khoảng 30 km. Đội cứu hộ tin rằng một số hành khách vẫn còn sống và đang bị mất nước nghiêm trọng.

“Họ cần được đưa ra khỏi nơi đó càng sớm càng tốt. Họ không thể ở lâu giữa biển”, ông nói. 

 
Tàu cá tập trung trên bờ biển Cilacap của Indonesia - Ảnh: AFP

Chiếc tàu chìm được cho là tàu đánh cá truyền thống với sức chở khoảng 100 người.

Esmat Adine (24 tuổi), một người sống sót đến từ Afghanistan, nói với các nhân viên cứu hộ anh không biết chính xác số hành khách nhưng có 4 chiếc xe buýt chở khoảng 60 hành khách hoặc hơn chạy đến cảng nơi họ khởi hành.

Theo Adine, có hơn 40 trẻ em trên tàu và chiếc tàu đang hướng đến đảo Christmas của Úc thì gặp nạn.

“Sau khi phỏng vấn các hành khách, chúng tôi biết họ đến từ Afghanistan, Iran và Pakistan. Cũng có một số người đến từ Dubai (UAE)”, Cảnh sát trưởng Watulimo Muhammed Khoiril nói với báo điện tử Detik.com ngày 18.12.

Mỗi năm, hàng ngàn người tìm cách đến Úc tị nạn đã đi ngang qua các nước Đông Nam Á.

Tháng trước một chiếc tàu chở khoảng 70 người từ Afghanistan, Iran và Pakistan cũng trên đường đi tị nạn đã bị lật úp ngoài khơi bờ biển phía nam Java khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

Khang Huy

>> Tàu chìm 70 năm vẫn rò rỉ dầu
>> Giẫm đạp trên phà tại Indonesia, 8 người chết
>> Lại chìm tàu ở Nga, 7 người chết
>> Kịp cứu 30 người trên tàu đang chìm
>> Malaysia cứu 46 người Indonesia khỏi chết chìm
>> Tàu chìm, hơn 100m3 dầu tràn ra bãi biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.