Tàu bị chặn ở Phần Lan chở tên lửa hợp pháp

23/12/2011 10:56 GMT+7

(TNO) Số tên lửa Patriot chở trên con tàu bị nhà chức trách Phần Lan phát hiện và tịch thu mới đây là có nguồn gốc và hợp pháp, theo chính phủ Đức hôm 22.12.

(TNO) Số tên lửa Patriot chở trên con tàu bị nhà chức trách Phần Lan phát hiện và tịch thu mới đây là có nguồn gốc và hợp pháp, theo chính phủ Đức hôm 22.12.

>> Trung Quốc tiếp tục thử tàu sân bay
>> Phần Lan chặn tàu chở tên lửa Patriot hướng đến Trung Quốc

Một viên chức Bộ Quốc phòng Đức nói số tên lửa được phát hiện trên con tàu Thor Liberty là một phần số hàng được Đức giao cho Hàn Quốc theo thỏa thuận có từ lâu, theo đài CNN.

Trung tá Holger Neumann cho biết đây là chuyến giao hàng cuối cùng. Trước đó, một quan chức hải quan nói với đài CNN con tàu rời cảng Emden ở Đức vào ngày 6.12.

“Nhà xuất khẩu có mọi giấy phép cần thiết, bao gồm giấy phép xuất khẩu và giấy phép đặc biệt dành cho việc xuất khẩu vũ khí chiến tranh”, nguồn tin cho biết.

Nhà chức trách Phần Lan thông báo hôm 21.12 rằng họ đã tịch thu 69 tên lửa Patriot và đang điều tra vụ việc.

Cảnh sát nói họ cũng tìm thấy một lượng lớn thuốc nổ trên con tàu hàng treo cờ Anh tại cảng Kotka, cách thủ đô Helsinki 120 km về phía đông.

Patriot là hệ thống tên lửa đất đối không do công ty Mỹ Raytheon sản xuất và được bán cho một số quốc gia đồng minh của Mỹ.

Nhà chức trách Phần Lan tìm thấy các vũ khí trong một cuộc kiểm tra hải quan.

Theo giới truyền thông, con tàu thuộc sở hữu của một hãng tàu ở Đan Mạch có đích đến là thành phố Thượng Hải của Trung Quốc và sẽ ghé lại Hàn Quốc theo lịch trình.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.