Con người bắt đầu giảm trí nhớ từ tuổi 45

06/01/2012 10:43 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu tại Anh cho thấy sự suy giảm trí nhớ và hoạt động não ở người bắt đầu diễn ra từ tuổi 45.

(TNO) Một nghiên cứu tại Anh cho thấy sự suy giảm trí nhớ và hoạt động não ở người bắt đầu diễn ra từ tuổi 45.

Theo Reuters, một công trình nghiên cứu 10 năm tại Anh cho thấy, sự suy giảm trí nhớ và các hoạt động não ở người bắt đầu diễn ra từ tuổi 45.

Các nhà nghiên cứu nhìn nhận đây là một thách thức lớn đối với giới khoa học trong việc tìm kiếm những cách thức mới để phòng ngừa chứng tâm thần phân liệt và các căn bệnh liên quan đến trí nhớ khác.

Việc chỉ ra được thời điểm mà khả năng ghi nhớ, suy nghĩ và lĩnh hội thông tin của con người bắt đầu "xuống dốc" là hết sức quan trọng bởi vì các liệu pháp chữa trị bằng thuốc chỉ thực sự phát huy tác dụng nếu được áp dụng đúng lúc, hay nói đơn giản là thời điểm đầu tiên sử dụng thuốc.

Khảo sát này được thực hiện trên 7.000 công chức tại Anh vốn có quan niệm việc suy giảm trí nhớ không thể nào diễn ra trước tuổi 60. Các người tham gia khảo sát phải trải qua nhiều bài tập được cung cấp và sau đó tham gia kỳ thi sát hạch trong suốt thời gian cuộc nghiên cứu diễn ra.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu được Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và sức khỏe cộng đồng (Pháp) phối hợp thực hiện với Đại học London (Anh), chứng suy giảm trí nhớ thường xuất hiện lần đầu tiên trên cả người nam và nữ ở độ tuổi 45-49.

Kết quả cuộc nghiên cứu cũng cho thấy, có 3,6% số người tham gia cuộc khảo sát gặp phải chứng suy giảm trí nhớ ở độ tuổi 45-59, trong khi đó tỷ lệ này ở nhóm người trong độ tuổi 65-70 là 9,6% đối với nam và 7,4% đối với nữ.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.