10.000 du khách thăm Hạ Long dịp tết

26/01/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hà Quang Long - Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Ninh cho biết, trong dịp tết Nhâm Thìn (từ 1-14 tháng giêng), Vịnh Hạ Long đón khoảng 10.000 lượt du khách.

(TNO) Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hà Quang Long - Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Ninh cho biết, trong dịp tết Nhâm Thìn (từ 1-14 tháng giêng), Vịnh Hạ Long đón khoảng 10.000 lượt du khách.

Ngày 20.1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định miễn phí tham quan Vịnh Hạ Long.

Theo đó, tất cả các du khách đến Hạ Long từ ngày 23.1 đến hết ngày 5.2 (1 - 14.1 năm Nhâm Thìn) đều được miễn phí vé tham quan. Đây được xem là một hình thức tri ân các du khách, những người đã yêu mến và bầu chọn cho Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

 
Khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long bằng ca nô - Ảnh: Lưu Quang Phổ

Ngay sau đó, sáng 23.1 (mùng 1 tết), Vịnh Hạ Long đã đón tàu du lịch quốc tế SuperStar Aquarius (Malaysia) với hơn 1.300 du khách và thuyền viên cập cảng Hòn Gai.

Ông Long cho biết, Quảng Ninh cũng đã sẵn sàng để đón du khách về tham dự nhiều lễ hội lớn đặc sắc của tỉnh, như Lễ hội Tiên Công (khai mạc vào mùng 7, tại đảo Hà Nam, H.Yên Hưng); Hội Đền Cửa Ông (khai mạc mùng 8); Hội xuân Yên Tử và Ngày thơ Việt Nam - Liên hoan thơ châu Á Thái Bình Dương (cùng khai mạc mùng 10)...

Cũng theo ông Hà Quang Long, công tác tổ chức đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo từ khâu kịch bản chương trình đến việc đón khách hành hương, vấn đề giao thông, vệ sinh môi trường...

Bích Ngọc

>> Kiến nghị không tăng giá vé tham quan vịnh Hạ Long
>> Vịnh Hạ Long áp dụng phí tham quan mới
>> Vịnh Hạ Long lại được tôn vinh
>> Vịnh Hạ Long "đêm trắng" mừng chiến thắng
>> Vịnh Hạ Long - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.