Cháy nhà ra ma túy

29/01/2012 01:56 GMT+7

Ngày 10.1, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử về hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bình 2 năm 6 tháng tù về tội “sản xuất trái phép chất ma túy”.

Ngày 10.1, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử về hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bình 2 năm 6 tháng tù về tội “sản xuất trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vụ án hy hữu này được khám phá khi trưa 21.11.2010, Công an P.13, Q.6 nhận được tin báo tại căn hộ số 6, lầu 11, chung cư Tân Thịnh Lợi (P.13, Q.6) xảy ra một vụ nổ hóa chất. Lực lượng công an có mặt tại hiện trường phát hiện nguyên nhân vụ nổ là do người thuê nhà tên Phạm Thiên Chương sản xuất trái phép ma túy tổng hợp loại hàng đá gây ra. Tuy nhiên, ngay khi xảy ra sự việc, Chương bị chấn thương mắt trái và đã bỏ trốn.

Tại tòa, Bình khai quen biết Chương trong một lần đi xe từ Nghệ An ra Hà Nội. Sau đó, cả hai thỉnh thoảng liên lạc với nhau. Ngày 21.11.2010, Chương điện thoại cho Bình nói bị thương ở mắt, không có chỗ tá túc nên Bình kêu Chương đến một khách sạn trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình), nơi Bình đang thuê phòng, để ở cùng. Gặp Chương, Bình thấy mắt sưng đỏ nên chở Chương đến một số bệnh viện điều trị ngoại trú. Thời điểm này, Bình cũng bắt đầu sử dụng ma túy loại hàng đá do Chương mua. Đồng thời, Chương cũng cho Bình biết do pha chế ma túy gây nổ, chấn thương mắt và đề nghị Bình tìm nơi kín đáo thuê, đầu tư vốn cho Chương sản xuất ma túy. “Chương hứa chắc chắn sẽ sản xuất được ma túy, vốn ít thì sẽ làm gói gọn, khi sản xuất được sẽ đem bán, không để bị cáo thiệt. Vì vậy, bị cáo đã đầu tư tiền cho Chương”, Bình khai thêm. Theo cáo trạng, Bình đã đầu tư gần 100 triệu đồng để thuê nhà, mua hóa chất, lo ăn uống cho Chương, thuê xe hơi để đi lại…

Theo yêu cầu của Chương, trưa 8.1.2011, Bình xuống nhà, mở xe lấy hóa chất đem lên lầu cho Chương. Do lúng túng, Bình đã để một gói hóa chất bốc cháy. Bình và Chương lấy bình chữa cháy xịt nhưng lửa không tắt nên cả hai trèo qua nhà kế bên bỏ trốn thì bị bắt giữ. Công an đến chữa cháy đã thu giữ một số dụng cụ, hóa chất và sản phẩm là hơn 15g ma túy tổng hợp.

Ngày 19.8.2011, cơ quan chức năng cho Chương thực nghiệm quá trình điều chế ma túy thì bất ngờ y uống a xít để tự sát và tử vong.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.