Hàng trăm người khổ sở đón xe đi TP.HCM

31/01/2012 21:42 GMT+7

* Đón xe 2 ngày vẫn chưa đi được

(TNO) Ngay từ sáng sớm ngày 31.1 (mùng 9 tết), dọc tuyến quốc lộ 91 đi qua địa bàn tỉnh An Giang và TP.Cần Thơ, có hàng trăm người đứng dọc hai bên đường đón xe đi TP.HCM. Tại khu vực bến đò Rạch Gộc, Mương Ranh (H.Châu Thành, An Giang), hàng chục người đứng ngồi với ngổn ngang hành lý.

Nhiều người cho biết, đã ra đường đón xe từ ngày hôm qua (30.1) nhưng mỏi mòn đợi từ sáng đến chiều tối rồi tiu nghỉu mang hành lý trở về nhà. Đến sáng nay lại ra đường tiếp tục chờ bắt xe và hy vọng được đi kịp trong ngày.

Từ trưa đến chiều cùng ngày, tại khu vực bến xe Thốt Nốt (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) vẫn còn hơn 100 người đứng kín hai bên đường chờ xe.

Trưa nắng gắt, nhiều người tỏ ra mệt mỏi, ngồi bệch xuống vệ đường, trẻ nhỏ khóc thét làm cho không khí càng thêm ngột ngạt.

Cố tìm một chỗ thoáng mát để dỗ dành đứa con ẵm trên tay, chị Phạm Thị Kim Hiếu cho biết, chị làm công nhân tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, tỉnh Bình Dương. Vợ chồng chị đã đón xe hai ngày rồi mà chưa đi được.

“Xe nào tới cũng đầy ắp người nhưng vì cần đi vội nên nhiều thanh niên vẫn chấp nhận “nhồi nhét” để được trở lại công ty làm việc. Mặc dù dịch vụ rất kém nhưng giá xe vẫn cao gấp rưỡi bình thường. Công ty qui định sáng mùng 8 (30.1) đi làm việc trở lại nhưng đến hôm nay vợ chồng tôi vẫn chưa đi khỏi quê nhà. Tôi phải điện thoại xin quản lý cho nghỉ thêm đến hết ngày mùng 9 vì không đón được xe”, chị Hiếu nói.

Nhiều người cho biết, những năm trước tình trạng “sốt” xe trở lại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai làm việc chỉ diễn ra từ mùng 5 đến mùng 8 âm lịch. Năm nay, đến mùng 9 vẫn còn hàng trăm người dài cổ đón xe, hầu hết là do không đón được xe từ những ngày trước đó.

 
Hàng trăm người đón xe từ sáng sớm đến trưa 31.1 tại Thốt Nốt, Cần Thơ

 
Ngổn ngang hành lý và mệt mỏi đón xe đi TP.HCM

 
Nhiều người đã đón xe 2 ngày vẫn chưa đi khỏi quê nhà

 
Dài cổ đón xe đi TP.HCM ngày mùng 9 tết

Tin, ảnh: Thanh Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.