Sợ SOPA, BitTorrent Junkie tự giác đóng cửa

06/02/2012 16:34 GMT+7

(TNO) Lo ngại một kết cục xấu như Megaupload, hôm 5.2, website tải tập tin BitTorrent Junkie đã phát đi tuyên bố chính thức đóng cửa và khẳng định đây không phải là một quyết định dễ dàng với ban điều hành trang web này.

Theo Slashgear, BitTorrent Junkie là website chia sẻ và tải tập tin thông dụng xếp vị trí thứ 5 thế giới trong năm 2011.

Trong tuyên bố hôm 5.2, website này khẳng định "chúng tôi đã tranh đấu trong nhiều năm... nhưng bây giờ là thời điểm thích hợp để đưa ra quyết định đầy khó khăn này".

Tuy nhiên, khác với Megaupload ở việc lưu trữ lại các tập tin và sau đó chia sẻ chúng, BitTorrent Junkie chỉ đơn thuần là cung cấp các liên kết tải về mà người dùng đã thực hiện trước đó, cũng như giúp xếp hạng các tải về trên internet.

Dẫu thế, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch từng cho rằng những trang cung cấp kết quả tìm kiếm như Google chính là những người dẫn đầu về vi phạm bản quyền, và lẽ dĩ nhiên BitTorrent Junkie cũng không nằm ngoài danh sách đen đó.

Theo giới công nghệ, BitTorrent Junkie quyết định tự giác đóng cửa là nhằm hạn chế những rủi ro liên quan đến pháp lý có thể xảy ra một khi dự luật Đạo luật chấm dứt vi phạm bản quyền trên mạng (SOPA) và Đạo luật Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (PIPA) được Quốc hội Mỹ thông qua, cũng như Hiệp định Thương mại chống hàng giả (ACTA) được thực thi trên diện rộng.

Liệu nạn nhân tiếp theo của SOPA và PIPA sẽ là ai?

An Huy

>> CEO Megaupload lại bị bác đơn xin tại ngoại
>> Nữ đại sứ Slovenia tại Nhật kêu gọi chống Hiệp định ACTA
>> Đến lượt website chính phủ Mexico bị Anonymous tấn công
>> Chính trị gia Ba Lan đeo mặt nạ Guy Fawkes
>> Tin tặc Israel đổi giao diện website chính phủ Iran
>> Anonymous tấn công website chính phủ Ireland
>> CEO Megaupload sở hữu 18 "siêu xe
>> Quốc hội Mỹ “treo” hai dự luật SOPA và PIPA
>> Tại sao thế giới internet chống SOPA?
>> Megaupload bị đóng cửa, tin tặc tấn công FBI
>> Wikipedia đóng cửa một ngày để biểu tình
>> Twitter trong tâm bão vì chính sách kiểm duyệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.