"Trò chơi sinh tử"

20/03/2012 03:40 GMT+7

Một chương trình truyền hình thực tế được đưa lên màn ảnh rộng. Khác chăng, những nhân vật trong trò chơi phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Một chương trình truyền hình thực tế được đưa lên màn ảnh rộng. Khác chăng, những nhân vật trong trò chơi phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

The hunger games (tựa Việt: Trò chơi sinh tử) thuộc thể loại khoa học viễn tưởng do Gary Ross đạo diễn, dựa theo quyển tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Mỹ Suzanne Collins. Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence), Peeta Mellark (Josh Hutcherson), Gale Hawthorne (Liam Hemsworth) là ba thanh thiếu niên nghèo sống trong một tương lai đen tối. Để thay đổi cuộc đời, những đứa trẻ này buộc tham gia vào trò chơi mà ở đó chúng phải chiến đấu đến chết để trực tiếp truyền hình cho khán giả đất nước Panem theo dõi. Panem - được ví như Bắc Mỹ - có 13 huyện nhưng 1 huyện đã bị phá hủy hoàn toàn từ khi cuộc nổi loạn xảy ra. Trò chơi khát máu trên truyền hình nhằm răn đe người dân có mưu đồ nổi dậy được tổ chức hằng năm sau lần thất bại của phe nổi loạn chống lại chính phủ hơn 70 năm về trước.

 
Jennifer Lawrence (Katniss Everdeen), Liam Hemsworth (Gale Hawthorne) trong phim The hunger games  - Ảnh: Megastar 

Nhiều cảnh quay đám đông khổng lồ tụ tập xem các đấu sĩ chuẩn bị thi đấu mà cái giá phải trả bằng chính mạng sống khiến người xem không khỏi nhức nhối. Khán giả có dịp gặp lại Jennifer Lawrence, nữ diễn viên từng để lại dấu ấn trong phim được đề cử Oscar 2011: Winter’s bone (Xương trắng mùa đông - từng ra rạp tại Việt Nam) vào vai nữ chính. 

The hunger games hiện giữ kỷ lục bán vé trước qua mạng, vượt qua cả The twilight saga: Eclipse (Chạng vạng: Nhật thực) là 30 triệu USD đêm đầu tiên khởi chiếu tại 4.000 rạp Bắc Mỹ ngày 14.5.2010. Phim sẽ phát hành ở Mỹ và Việt Nam lần lượt vào ngày 23.3, 30.3 tới.

Đỗ Tuấn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.