Nhật có thể triển khai tên lửa đánh chặn

21/03/2012 13:27 GMT+7

(TNO) Nhật sẽ triển khai các tên lửa đánh chặn trên biển và trên bộ trước vụ phóng vệ tinh của CHDCND Triều Tiên vào tháng tới và không loại bỏ khả năng bắn hạ tên lửa nếu nó xâm phạm không phận nước này.

(TNO) Nhật sẽ triển khai các tên lửa đánh chặn trên biển và trên bộ trước vụ phóng vệ tinh của CHDCND Triều Tiên vào tháng tới và không loại bỏ khả năng bắn hạ tên lửa nếu nó xâm phạm không phận nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Naoki Tanaka phát biểu hôm 21.3 rằng Nhật đang xem xét cách đối phó với mọi bất trắc do vụ phóng của CHDCND Triều Tiên, bao gồm việc điều các tàu khu trục và triển khai tên lửa di động đến khu vực gần đường đi của tên lửa, theo AP.

CHDCND Triều Tiên tuyên bố nước này có kế hoạch phóng một vệ tinh lên quỹ đạo vào tháng 4. Tuy nhiên, Nhật, Mỹ và các nước khác tố giác CHDCND Triều Tiên theo đuổi việc thử nghiệm tên lửa tầm xa, vi phạm các thỏa thuận quốc tế.

Tên lửa Unha-3 dự kiến sẽ bay qua vùng trời phía tây Nhật Bản, bao gồm một phần của Okinawa, sau khi được phóng từ một bãi phóng ở bờ biển phía tây CHDCND Triều Tiên trong một thời điểm nhất định từ ngày 14 đến 16.4. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng sinh mạng và tài sản của người dân Nhật có thể gặp nguy hiểm nếu vụ phóng thất bại.

Ông Tanaka nói chi tiết của việc triển khai tên lửa đánh chặn đang được vạch ra và từ chối phát biểu thêm.

Tuy nhiên, các quan chức quốc phòng và tường thuật của truyền thông cho biết Nhật sẽ điều ba tàu khu trục trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis đến Thái Bình Dương và biển Hoa Đông cũng như triển khai các tên lửa di động đến những hòn đảo ở Okinawa nằm gần đường đi của tên lửa.

Vào đầu tuần này, ông Tanaka cũng không loại bỏ khả năng bắn hạ tên lửa nếu nó mang lại nguy cơ và xâm phạm không phận Nhật.

Sơn Duân

>> Triều Tiên quyết phóng vệ tinh
>> Căng thẳng lại dâng cao trên bán đảo Triều Tiên
>> Hàn Quốc cáo buộc Bình Nhưỡng phát triển tên lửa hạt nhân
>> Nhật có thể bắn tên lửa phóng vệ tinh của Triều Tiên
>> Triều Tiên sẽ phóng vệ tinh vào tháng 4
>> Nhật - Hàn phản ứng kế hoạch phóng tên lửa của Bình Nhưỡng
>> Bình Nhưỡng phóng tên lửa vào tháng tới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.