Bình Thuận họp khẩn đối phó bão số 1

30/03/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Chiều nay 30.3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã có cuộc họp trực tuyến khẩn với lãnh đạo các huyện thị, thành phố và các cơ quan ban ngành để tìm cách đối phó với bão số 1.

(TNO) Chiều nay 30.3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã có cuộc họp trực tuyến khẩn với lãnh đạo các huyện thị, thành phố và các cơ quan ban ngành để tìm cách đối phó với bão số 1.

Tham gia cuộc họp có Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

>> Bình Thuận chuẩn bị đối phó bão số 1
>> Bão số 1 mạnh thêm 2 cấp

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, bão số 1 đã vào cách đảo Phú Quý 200 km. Dự kiến sáng mai tâm bão sẽ cách bờ biển Bình Thuận 170 km. Sức gió mạnh nhất đạt cấp 7, cấp 8, giật cấp 9.

Theo dự báo, sáng mai đảo Phú Quý sẽ là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp cơn bão sớm này.

 
Hàng nghìn tàu cá đã neo đậu an toàn tại cửa biển Cà Ty, TP.Phan Thiết - Ảnh: Q.Hà

Theo ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó trưởng ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận, nếu bão số 1 đổ bộ vào Bình Thuận, sẽ có khoảng 30.000 người với hàng chục địa điểm phải chuẩn bị phương án di dời khỏi vùng nguy hiểm.

Hiện có khoảng 175 tàu của các tỉnh đang neo đậu tại ven bờ Bình Thuận; đã kéo lên bờ 326 chiếc tàu trong tổng số 800 chiếc tàu tại đảo Phú Quý.  

UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị Ủy ban tìm kiếm cứu nạn T.Ư hỗ trợ công tác phòng chống bão; đồng thời đề nghị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh xin viện trợ 300 chiến sĩ và một trực thăng thường trực tại Bình Thuận chuẩn bị đối phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Hùng Sơn, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Bình Thuận khẳng định hướng đi của bão trực chỉ đảo Phú Quý. Sau bão có thể có mưa to đến rất to. Các huyện dù không có bờ biển cũng phải sẵn sàng di dời dân ra khỏi những vùng có nguy cơ sạt lở cao.

Đại tá Nguyễn Văn Thoa, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, cho biết lực lượng biên phòng đã chuẩn bị hơn 30 ca nô và 4 tàu cao tốc chuẩn bị cho công tác cứu hộ.

Ông Huỳnh Văn Hưng, Bí thư kiêm Chủ tịch huyện đảo Phú Quý, cho hay hiện bà con trên đảo đang tập trung kéo thuyền lên bờ. Trong chiều và đêm nay sẽ phấn đấu kéo hết tàu thuyền lên bờ tránh những thiệt hại khi bão đổ bộ vào đảo.

Chiều nay, tất cả các cơ quan hành chính của huyện Phú Quý đã nghỉ làm việc, thực tập công tác giúp dân chống bão. Tất cả các trường học trên đảo đến 15 giờ chiều nay đã cho học sinh nghỉ học.

Quế Hà

>> Bão số 1 có thể vào Nam Trung bộ
>> Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão
>> Bão số 1 suy yếu
>> Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.