Xả súng tại trường học Mỹ, 7 người chết

03/04/2012 09:21 GMT+7

(TNO) Bảy người thiệt mạng và ba người bị thương trong một vụ xả súng tại trường cao đẳng tôn giáo tư thục ở phía bắc bang California (Mỹ) gần thành phố San Francisco, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho hay.

Nghi phạm, người đã bị bắt giữ sau đó, đứng lên trong lớp học và bắn thẳng vào ngực một người rồi xả súng khắp phòng, một người bị thương nói.

Vụ bắn giết xảy ra tại Oikos, một trường cao đẳng Thiên chúa giáo tư nhân ở thành phố Oakland, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 2.4 (giờ địa phương, tức 0 giờ 30 phút rạng sáng nay 3.4 theo giờ VN). CNN dẫn lời các nhân chứng cho biết họ nghe có khoảng 30 tiếng súng.

Theo cảnh sát, kẻ tình nghi sau đó bị bắt giữ gần siêu thị Safeway ở Alameda. Đây là một người đàn ông châu Á và tỏ ra khá bình tĩnh khi bị bắt, theo người chứng kiến.

Danh tính nghi phạm và động cơ xả súng chưa được tiết lộ, nhưng ông này được cho là một cựu sinh viên của trường Oikos và gây án một mình, CNN cho biết.

Được biết, vào ngày 27.2 qua, một vụ bạo lực học đường cũng đã xảy ra tại Mỹ, khi một học sinh xả súng ngẫu hứng vào một căn tin ở thị trấn Chardon, bang Ohio, khiến ba người chết và hai người bị thương.

Tiến Dũng

>> Nổ súng ở trường trung học Mỹ, 2 người chết
>> Nổ súng liên tiếp ở Chicago, 5 người chết
>> Xả súng kinh hoàng ở trường học Pháp, 4 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.