Cổ động viên SLNA: Sau cổ vũ là... đốt lửa

19/04/2012 19:41 GMT+7

(TNO) Gây ấn tượng bởi cách cổ vũ chuyên nghiệp và bài bản nhưng các cổ động viên (CĐV) Nghệ An cũng đã để lại những hình ảnh không đẹp trong trận đấu giữa Sài Gòn FC (SG FC) và Sông Lam Nghệ An (SLNA).

(TNO) Gây ấn tượng bởi cách cổ vũ chuyên nghiệp và bài bản nhưng các cổ động viên (CĐV) Nghệ An cũng đã để lại những hình ảnh không đẹp trong trận đấu giữa Sài Gòn FC (SG FC) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) diễn ra vào chiều 19.4 trên sân Thống Nhất.

>> SLNA tiếp tục bất bại, Hà Nội T&T củng cố ngôi đầu
>> SLNA tiếp tục bất bại, Hà Nội T&T củng cố ngôi đầu
>> Sài Gòn FC lấy lại tên Sài Gòn Xuân Thành 

Trận đấu giữa SG FC và SLNA bắt đầu lúc 17 giờ, nhưng ngay từ 13 giờ 30, một nhóm CĐV SLNA đã tổ chức diễu hành qua các đường trung tâm TP.HCM.

 


Sắc đỏ của CĐV đội chủ nhà Sài Gòn FC (trên) đọ với sắc vàng của đội khách SLNA - Ảnh: Khả Hòa

Đến 16 giờ, khu vực quanh sân vận động Thống Nhất đã trở nên đông nghẹt. Khán giả lũ lượt đổ về các cổng vào quanh sân, trong đó có không ít CĐV mặc áo vàng - màu áo truyền thống của SLNA.

Bạn Huỳnh Minh Tuấn, 25 tuổi, một CĐV Nghệ An, hiện đang tạm trú tại đường Lê Văn Thọ (Gò Vấp, TP.HCM), cho biết: “Tôi đã theo dõi bước chân của SLNA từ khi còn nhỏ. Hiện nay dù đã xa quê nhưng mỗi khi SLNA thi đấu tại TP.HCM là tôi luôn cố gắng thu xếp công việc để đi cổ vũ cho đội nhà”.

Khi vào sân, khu vực khán đài D được ban tổ chức bố trí dành cho CĐV đội khách. Khu vực này gần như được nhuộm vàng bởi màu áo của các fan xứ Nghệ. Không hổ danh là những CĐV cuồng nhiệt nhất nước, các fan Nghệ An đã cổ vũ khá bài bản.

Họ hò reo tên đội bóng của mình một cách nhịp nhàng, thỉnh thoảng lại tạo nên những làn sóng người trên khu vực khán đài D. Bên cạnh đó, dàn kèn đồng cùng trống cũng đã hòa nhịp cùng tiếng cổ vũ thành một thứ âm thanh kích thích các cầu thủ SLNA thi đấu.

Chính vì vậy, dù không có nhiều “hot girl” như phía SG FC nhưng các CĐV SLNA là những người tạo nên sự sôi động của trận đấu. Bởi các fan chủ nhà có phần chìm lắng. Ngay cả khi được khuấy động bởi màn trình diễn của các ngôi sao như ca sỹ Pha Lê, Ngọc Sơn và lực sỹ Phạm Văn Mách, họ cũng không hào hứng hơn là bao.

 
Một đóm lửa đã bốc lên tại khu vực của CĐV SLNA - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thì không có gì để nói. Khi thời gian trận đấu dần đi vào những phút cuối, SLNA vẫn đang bị dẫn trước 2-1. Một số CĐV quá khích của đội khách đã bắt đầu nổi lửa trên khán đài. Lực lượng cảnh sát và bảo vệ tại sân đã phải dùng bình chữa cháy cầm tay để dập tắt đám lửa.

Để đề phòng sự cố, ban tổ chức đã điều xe cứu hỏa vào sân. Và sự lo xa này đã không thừa. Sau khi SLNA có được bàn san bằng tỷ số 2-2 ở phút cuối cùng, các CĐV khách đã thật sự phấn khích và lửa tiếp tục được đốt lên.

Không chỉ vậy, 20 phút sau trận đấu họ còn không chịu ra về dù rằng đã được ban tổ chức nhắc nhở. Không còn cách nào khác, lực lượng chức năng đã phải xịt nước lên khán đài. Khi đó, các CĐV xứ Nghệ mới chịu giải tán.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp và... không đẹp của CĐV SLNA

 


Nét đẹp của các CĐV nữ pha lẫn sự năng động của tuổi trẻ chính là nét đẹp mà CĐV SLNA đem lại cho trận đấu giữa Sài Gòn FC và SLNA


Sắc vàng rực rỡ của màu áo Sông Lam có chút lu mờ bởi một vài CĐV quá khích - Ảnh: Khả Hòa

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.