PlayStation 4 trung thành với ổ đĩa quang

31/05/2012 19:30 GMT+7

(TNO) Hãng Sony sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của máy chơi game PlayStation 3 trong năm 2013 và sản phẩm mới này vẫn trang bị ổ đĩa quang.

Cụ thể, tờ Wall Street Journal (WSJ) dẫn lại nguồn tin thân cận với sự việc cho biết, Sony đã từng xem xét nhưng cuối cùng cũng phản đối kế hoạch chỉ hỗ trợ hình thức tải về nội dung game đối với chiếc console thế hệ mới của hãng này (thường được gọi là PlayStation 4). Như vậy, PlayStation 4 sẽ vẫn đi kèm ổ đĩa quang.

Nguồn tin này cũng cho rằng Sony đang lên kế hoạch phát hành thế hệ tiếp theo của chiếc PlayStation 3 trong năm 2013.

Được biết, Sony và nhiều hãng sản xuất khác hiện đứng trước lời ve vãn "từ bỏ ổ đĩa quang truyền thống" trên các thế hệ máy console, khi giới công nghệ liên tục đề cao tính quan trọng của các mạng trực tuyến trong ngành game giải trí, qua đó cho phép người dùng có thể tải về trò chơi, ứng dụng, phim, nhạc số hay thậm chí chương trình tivi mà không cần đến sự hiện diện của ổ đĩa quang.

Cũng theo WSJ, những chiếc console không có ổ đĩa quang nếu trở thành hiện thực trong tương lai, chắc chắn sẽ tạo ra một áp lực cũng như thách thức nặng nề đối với các hãng bán lẻ game, vốn đang quen với việc kinh doanh đĩa game truyền thống.

Trước đây, Microsoft cũng từng phản bác ý định phát triển một phiên bản Xbox 360 không có ổ đĩa quang. Về phương diện này, giống Sony, hãng Microsoft cho rằng vấn đề băng thông của đường truyền internet là "nút thắt" để triển khai mô hình cho phép người dùng mua và tải trực tuyến các nội dung số, trong đó có game.

An Huy

>> PlayStation 4 "lộ" cấu hình
>> Xbox 360 phiên bản mới sẽ có 16 nhân xử lý?
>> Microsoft bí mật sản xuất Xbox 720
>> Xbox 720 đi kèm tay cầm điều khiển cảm ứng?
>> Sẽ có hai phiên bản Xbox thế hệ mới?
>> GameStop: Không có chuyện Xbox mới "cô lập" game cũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.