Xả súng tại nhà thờ ở Nga, 2 người chết

09/02/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Ngày 9.2, một nam thanh niên đã xả súng vào buổi lễ cầu nguyện tại một nhà thờ Giáo hội Chính thống ở đảo Sakhalin, Nga, khiến 2 người chết và 6 người bị thương.

(TNO) Ngày 9.2, một nam thanh niên đã xả súng vào buổi lễ cầu nguyện tại một nhà thờ Giáo hội Chính thống ở đảo Sakhalin, Nga, khiến 2 người chết và 6 người bị thương.

Thanh niên này, từng là nhân viên bảo vệ của một công ty tư nhân, bị bắt giữ sau vụ xả súng và hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án, AFP dẫn thông cáo của Ủy ban Điều tra Nga ngày 9.2.

Một nữ tu sĩ và một người tham gia buổi cầu nguyện đã thiệt mạng sau vụ xả súng, và 6 người bị thương không bị đe dọa tính mạng, cũng theo thông cáo trên.

Ủy ban Điều tra Nga cho hay tay súng này ở độ tuổi 20 có khả năng lãnh án tù chung thân nếu tội danh thành lập.

Vụ xả súng xảy ra vài ngày sau vụ một nam sinh có vũ khí bắt giữ ít nhất 20 học sinh làm con tin tại một trường học ở phía đông bắc thủ đô Moscow của Nga, bắn chết một giáo viên và một cảnh sát.

Nga siết chặt an ninh khắp nước này trong lúc diễn ra Thế vận hội mùa đông tại thành phố Sochi. Đảo Sakhalin cách thành phố Sochi 7.500 km về phía tây.

Phúc Duy

>> Nga: Một nam sinh bắt hàng chục học sinh làm con tin
>> Mỹ: Xả súng tại siêu thị, 3 người chết
>> Xả súng vào người biểu tình ở Bangkok, 7 người bị thương
>> Mỹ, châu u cảnh báo về tấn công khủng bố tại Olympic Sochi
>> Nga siết chặt an ninh quanh Sochi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.