Chrome thêm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói

23/05/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Google vừa tung ra phiên bản Chrome mới chạy trên máy tính cá nhân có tính năng sử dụng giọng nói để thực hiện việc tìm kiếm.

(TNO) Google vừa tung ra phiên bản Chrome mới chạy trên máy tính cá nhân có tính năng sử dụng giọng nói để thực hiện việc tìm kiếm.

 
Cần cập nhật Chrome lên phiên bản mới nhất để hỗ trợ tính năng "OK Google" - Ảnh chụp màn hình

Theo Neowin, để cập nhật phiên bản có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, người dùng chỉ cần truy cập vào biểu tượng Settings (dấu 3 gạch ngang nằm góc phải màn hình) và chọn About Google Chrome để Chrome tự động cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Tiếp đó, người dùng truy cập vào trang Google.com và đọc rõ khẩu lệnh "Ok Google" là có thể bắt đầu việc tìm kiếm nội dung trang web bằng chính giọng nói của mình.

 
"OK Google" sẽ giúp người dùng không cần dùng bàn phím vẫn có thể tra cứu được nội dung trên internet - Ảnh: Shutterstock

Được biết, trước đây tính năng “Ok Google” đã xuất hiện trên trình duyệt Chrome nhưng dưới dạng phần mềm mở rộng (extension), nghĩa là người dùng phải cài đặt thêm extension cho trình duyệt mới có thể sử dụng chức năng này.

Một điểm cần lưu ý là tính năng "OK Google" chỉ mới hỗ trợ ở trang Google.com (tức thị trường Mỹ) và người dùng phải sử dụng tiếng Anh để ra khẩu lệnh.

Google cho biết sẽ sớm mở rộng thị trường hỗ trợ tính năng "OK Google".

Thành Luân

>> Chrome Remote Desktop 'cập bến' Android
>> Chrome 35 cho phép khôi phục thẻ trình duyệt đã đóng
>> Tấn công Chrome OS được thưởng
>> Chrome trên smartphone có khả năng nén dữ liệu
>> Google tăng cường kiểm soát tiện ích cho Chrome
>> LG nhảy vào thị trường Chrome OS
>> Chrome hỗ trợ Window XP đến năm 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.