Người Việt tại Đài Loan xin lỗi về những thiệt hại của doanh nghiệp xứ Đài

25/05/2014 19:58 GMT+7

(TNO) Ngày 25.5, khoảng 30 người đại diện cho cộng đồng người Việt tại Đài Loan, đã tập hợp tại Công viên Hòa Bình (TP.Đài Bắc), để gửi lời xin lỗi đến chính quyền và người dân Đài Loan, về những thiệt hại mà một số doanh nghiệp của họ phải chịu trong thời gian qua ở Bình Dương.

Người Việt tại Đài Loan xin lỗi về những thiệt hại của doanh nghiệp xứ Đài
Đại diện cộng đồng người Việt tại Đài Loan gửi lời xin lỗi về những thiệt hại của doanh nghiệp xứ Đài trong vụ lộn xộn ở Bình Dương vừa qua

Tham gia buổi mít tinh phần lớn là công nhân Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan, đại diện các Hội đồng người Việt tại Đài Loan và các tình nguyện viên.

Mọi người giơ cao những tấm bảng vẽ hình cờ Việt Nam đặt cạnh cờ Đài Loan và những dòng chữ kêu gọi cần phân biệt rõ Đài Loan không phải là Trung Quốc và Đài Loan - Việt Nam luôn quan hệ hữu nghị thân thiết.

Cuộc mít tinh đã được chuẩn bị kỹ từ trước cùng việc mời một số cơ quan báo chí, truyền thông Đài Loan tham dự để truyền tải rộng rãi hơn cho người dân xứ Đài hiểu rõ về lòng tốt và thiện ý của người Việt nói chung và người Việt tại Đài Loan nói riêng.

Một thanh niên đại diện cho nhóm đã đứng ra đọc lời xin lỗi, với nội dung đại ý: Gần đây, những xung đột trên biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc đã gây ảnh hưởng tới một số doanh nghiệp của Đài Loan ở Việt Nam. Là những lao động Việt Nam tại Đài Loan, chúng tôi cũng cảm thấy vô cùng áp lực và xin ngỏ lời xin lỗi.

Nhiều lá thư xin lỗi Đài Loan đã được người lao động Việt tại xứ Đài viết và ký vào, dán tại tấm bảng to mang theo. Cuộc mít tinh kéo dài trong một giờ và diễn ra trong không khí ôn hòa.

Được biết, cuộc mít tinh diễn ra hoàn toàn tự nguyện theo thiện ý của cộng đồng người Việt tại Đài Loan, nhằm mong muốn hóa giải những nhận định không chính xác, hiểu lầm của một số người Đài Loan đối với người Việt Nam. Qua đó giúp người lao động Việt tại Đài Loan ổn định tâm lý và có được môi trường an toàn để tiếp tục làm việc và sinh hoạt.

Lucy Nguyễn

>> Người Việt ở Đài Loan cùng hướng về biển Đông
>> Bà Liu Mei Theh - Tổng Hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại VN: 'Doanh nhân Đài Loan xem VN là quê hương thứ 2
>> Công ty Đài Loan KMC đầu tư 5 triệu USD mở rộng dự án tại Việt Nam
>> Tàu quân sự và tàu cá Trung Quốc bị cấm lai vãng gần Đài Loan 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.