Hàng triệu trái tim đang hướng về các anh

29/05/2014 02:25 GMT+7

Từ 5 giờ sáng 27.5, bốn bác sĩ của Hội Y dược H.Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cùng nhau khởi hành từ Tân Châu để kịp đến tòa soạn Thanh Niên vào đầu giờ làm việc, trao số tiền 30 triệu đồng gửi đến các lực lượng chấp pháp VN trên biển.

Từ 5 giờ sáng 27.5, bốn bác sĩ của Hội Y dược H.Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cùng nhau khởi hành từ Tân Châu để kịp đến tòa soạn Thanh Niên vào đầu giờ làm việc, trao số tiền 30 triệu đồng gửi đến các lực lượng chấp pháp VN trên biển.

 Hàng triệu trái tim đang hướng về các anh
Bác sĩ Hội Y dược H.Tân Châu  góp tiền ủng hộ tại tòa soạn Báo Thanh Niên - Ảnh: Hải Nam

Bác sĩ Trần Thế Vui, Trưởng phòng Y tế và cũng là Chủ tịch Hội Y dược Tân Châu, chia sẻ: “Khi biết Báo Thanh Niên tổ chức chương trình, các thành viên của hội rất vui mừng vì có cơ hội thể hiện tinh thần yêu nước một cách cụ thể, nên khi hội phát động mọi người đều tích cực hưởng ứng ngay”. Bác sĩ Vui còn cho biết đây là đợt quyên góp đầu tiên, hội sẽ tiếp tục quyên góp để ủng hộ chương trình.

Bà Nguyễn Thị Hường (70 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM), cán bộ y tế đã nghỉ hưu, nhờ đứa cháu chở tới tòa soạn trao 4 triệu đồng lương hưu cho chương trình. “Khi thấy đất nước bị xâm phạm, ai cũng vô cùng đau lòng. Vì vậy, bà mong các cháu bằng mọi giá, hãy giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ”, bà Hường gửi gắm.

Anh Lý Ngọc Phi (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM), cho biết cuối tuần qua đại gia đình anh đã tổ chức một buổi họp mặt và quyết định mỗi người cùng góp một ít để bày tỏ tình yêu đối với Tổ quốc. Sau khi quyên góp được số tiền 10 triệu đồng, anh Phi đến tòa soạn Thanh Niên trao tặng kèm lời nhắn nhủ: “Ở hậu phương còn có hàng triệu trái tim đang hướng về các anh”.

Tại Bình Định, ngày 27.5 hai anh em Trần Ngô Gia Bảo (lớp 4B Trường tiểu học Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn, Bình Định) và Trần Ngô Quốc Bảo (lớp 2B Trường tiểu học Lê Hồng Phong) nhờ mẹ chở đến Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên để đóng góp 1 triệu đồng. Đây là số tiền mà ông bà đã thưởng cho hai anh em vì đạt thành tích cao trong học tập. “Chúng con rất biết ơn các chú đã bảo vệ vùng biển cho chúng con ở đất liền được bình yên học tập. Chúc các chú mạnh khỏe. Chúng con rất tự hào về các chú”, Gia Bảo nói.

Chiều 27.5, đại diện Sở GTVT Gia Lai trao cho đại diện Báo Thanh Niên số tiền hơn 27 triệu đồng, do cán bộ nhân viên Sở và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 8103D (Gia Lai) thuộc Cục Đăng kiểm VN đóng góp. Ông Nguyễn Hữu Quế, Phó giám đốc Sở GTVT Gia Lai, cho biết phong trào hướng về biển Đông do Công đoàn của Sở phát động đã được tất cả cán bộ, nhân viên hưởng ứng.

Khi tiếp nhận sự ủng hộ của bạn đọc, chúng tôi đặc biệt ấn tượng khi nhận được những đồng tiền dù đã cũ, nhàu màu thời gian nhưng được xếp rất gọn gàng, ngay thẳng của nhiều bạn đọc. Đó là những tờ tiền mệnh giá 2.000, 5.000 đồng trong tổng số tiền 10 triệu đồng từ một nhóm bạn trẻ quê Đắk Lắk đang sinh sống tại TP.HCM, hay những tờ tiền mệnh giá thấp trong tổng số tiền 33,212 triệu đồng do tập thể công nhân may của Công ty TNHH TM-SX Cao Hoa (H.Củ Chi, TP.HCM) đóng góp… Đó là những đồng tiền họ kiếm được bằng sức lao động chân chính, nay đem gửi tới các lực lượng canh giữ biển đảo, với mong muốn các anh yên tâm, giữ trọn vẹn lãnh thổ đất nước.

Hải Nam - Hoàng Trọng - Thanh Đông

>> Doanh nghiệp các khu chế xuất - khu công nghiệp hướng về biển Đông
 >> Tiểu thương chợ An Đông tiếp tục 'Hướng về biển Đông
 >> Bạn đọc đóng góp ủng hộ hướng về biển Đông
 >> Nghệ sĩ - trí thức Việt kiều hướng về biển Đông
 >> Những lời nhắn tâm huyết hướng về biển Đông  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.