LG công bố smartphone G3 với khả năng lấy nét bằng laser

28/05/2014 01:33 GMT+7

(TNO) Trong một sự kiện vừa diễn ra vào rạng sáng nay 28.5 (theo giờ VN), LG đã chính thức công bố mẫu smartphone 'bom tấn' mới nhất của mình trong năm 2014, đó là chiếc LG G3 với nhiều cải tiến mới.

(TNO) Trong một sự kiện vừa diễn ra vào rạng sáng nay 28.5 (theo giờ VN), LG đã chính thức công bố mẫu smartphone 'bom tấn' mới nhất của mình trong năm 2014, đó là chiếc LG G3 với nhiều cải tiến mới.


LG G3 là smartphone đầu tiên của dùng màn hình 2K của LG - Ảnh chụp màn hình 

Thiết kế của LG G3 vẫn lấy cảm hứng từ thiết kế của mẫu smartphone G2, khi mặt trước của máy không hề có bất kỳ nút bấm vật lý nào. Trong khi đó, mặt sau của máy có thêm nút bấm tăng/giảm âm lượng và nút phím chức năng, cho phép người dùng truy cập nhanh vào một số ứng dụng hoặc dùng để tự chụp hình.

Bên cạnh đó, LG cũng đã "làm mới" lại chất liệu polycarbonate (nhựa tổng hợp) để làm vỏ máy cho G3, nhờ vậy người dùng thấy giống như vỏ kim loại.

Đúng như những thông tin từng tiết lộ trước đây, LG G3 được trang bị màn hình 5,5 inch đạt chuẩn 2K (đạt độ phân giải 2.560 x 1440 pixel và mật độ điểm ảnh lên tới 538 ppi), với kích thước tổng thể là 146,3 x 74,6 x 8,9 mm.

Nếu so sánh với mẫu Oppo Find 7 (cũng là mẫu máy đầu tiên sử dụng màn hình 5,5 inch đạt chuẩn 2K) với thông số 152,6 x 75 x 9,2 mm thì có thể thấy LG G3 có độ mỏng ấn tượng hơn.

Về cấu hình, LG G3 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 (MSM8975AC) đạt tốc độ 2,5 GHz, Adreno 330 GPU, bản dùng bộ nhớ trong 16 GB hỗ trợ RAM 2 GB và bản dùng bộ nhớ trong 32 GB sẽ hỗ trợ RAM 3 GB, có thể mở rộng bộ nhớ bằng khe cắm thẻ nhớ ngoài (nhận tối đa 128 GB).

Máy còn được hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11 ac, NFC và mạng di động siêu tốc LTE 4G. Pin của máy có dung lượng 3.000 mAh và có thể tháo rời.


Camera sau của máy có thể lấy nét bằng laser - Ảnh chụp màn hình 

Một điểm rất đặc biệt của LG G3 là cảm biến camera sau của máy là 13 MP nhưng có thể lấy nét bằng laser (đây là công nghệ lấy nét đang được áp dụng trên nhiều mẫu máy ảnh DSLR chuyên nghiệp), giúp tạo ra được những tấm ảnh có chất lượng đẹp hơn. Trong khi đó, camera trước của máy là 2 MP.

Cũng trong sự kiện giới thiệu LG G3, LG còn công bố bộ ứng dụng bảo mật mới của mình gọi là Smart Security (được tích hợp sẵn vào G3) bao gồm các tính năng: Knock Code - mở khóa bằng gõ gõ vào vị trí đặt trước trên màn hình; Content Lock - ẩn/khóa tập tin bất kỳ trên máy; Kill Switch - có khả năng xóa sạch mọi dữ liệu từ xa một cách dễ dàng khi máy bị mất trộm.

Cần lưu ý, LG G3 không được trang bị khả năng chống nước và khả năng tự làm lành vết xước giống như chiếc LG G Flex.

Riêng về phần phụ kiện, LG G3 sẽ có thêm tùy chọn bán vỏ bảo vệ kiêm màn hình hiển thị thông tin QuickCircle (đã được LG công bố trước sự kiện giới thiệu G3), tai nghe Tone Infinim, đồng hồ thông minh G Watch, bộ sạc không dây và mẫu máy tính bảng G Pad giúp tương tác hiển thị thông tin ra màn hình lớn.

 
Các phụ kiện thêm cho G3 - Ảnh chụp màn hình

Khi bán ra thị trường LG G3 sẽ được cài sẵn phiên bản Android 4.4.2 với giao diện tùy biến dạng phẳng độc quyền của LG. Máy sẽ có 5 màu sắc lựa chọn gồm: đen kim loại, trắng sữa, vàng, đỏ hồng và tím xanh.

Dự kiến, ngay trong ngày 28.5 máy sẽ được bán ra ở thị trường Hàn Quốc. Trong khi đó, thị trường châu Âu sẽ được bán ra trong tháng 6 tới. Giá bán chi tiết của máy chưa được tiết lộ.

 
Các màu sắc sẽ có trên G3 - Ảnh: LG

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên Online, thì mẫu máy LG G3 sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam vào khoảng giữa tháng 6 tới.

Thành Luân

>> LG G3 tiếp tục rò rỉ hình ảnh trước giờ 'G
>> LG G3 lộ diện cấu hình hoàn toàn trước khi ra mắt
>> LG G3 có giá trên 13 triệu đồng
>> LG G3 sẽ dùng màn hình 2K
>> Xuất hiện 'bản nháp' LG G3 tại Nhật
>> LG G3 sẽ có phiên bản màu vàng
>> LG G3 sẽ dùng màn hình 2K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.