Kẻ giết vợ rạng sáng mùng 3 tết lãnh án chung thân

26/06/2014 12:09 GMT+7

(TNO) Ngày 26.6, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Mai Chiếm Thắng (còn gọi là Tý, 34 tuổi, trú số 52 đường Hàm Nghi, KP.4, phường 1, TP.Đông Hà, Quảng Trị) về tội “Giết người”.

Mai Chiếm Thắng
Mai Chiếm Thắng trước vành móng ngựa - Ảnh: Nguyễn Phúc

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị, năm 2003, Thắng kết hôn với chị Nguyễn Thị Huế và có 2 con. Từ tháng 6.2012, vợ chồng thường xuyên lục đục do Thắng nghi ngờ chị Huế có nhân tình. Đêm 1.2.2014 (tức mùng 2 tết Giáp Ngọ), chị Huế đi đánh bài đến khuya nên Thắng điện thoại mắng nhiếc. Khi chị Huế nhờ một người bạn gái chở về nhà thì cả hai lại xảy ra xung đột dữ dội, lời qua tiếng lại trước sự chứng kiến của người bạn này. Chị Huế còn nói: “Trong lúc bị chồng đánh có người nhắn tin quan tâm đến em nên em mới xiêu lòng và có đi uống cà phê 2 lần”.

Sau khi người bạn này về, Thắng và chị Huế lên phòng ngủ ở tầng 2 rồi tiếp tục cãi cọ. Đến khoảng 3 giờ sáng 2.2, Thắng xuống nhà dưới lấy một con dao rồi lên lầu rút ra đe dọa vợ. Lúc này chị Huế vẫn nói “Anh đâm tôi đi”, thì Thắng liền đâm 1 nhát chí mạng vào cổ chị Huế. Chưa hết, liền đó, Thắng đè lên người vợ và đâm nhiều nhát vào mặt, cổ, ngực của chị Huế trước khi dùng tay nắm tóc chị Huế giật mạnh làm chị Huế rơi từ giường xuống, đập đầu vào nền nhà.

Gây án xong, Thắng tắt đèn, đi rửa tay, thay áo quần, ôm con ngủ rồi đến đầu thú tại cơ quan công an vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày. Trong khi đó, theo bản kết luận pháp y thì chị Huế chết do chấn thương nọ não, dập não và sốc do mất máu cấp tính.

Tại phiên tòa sáng nay, Thắng thừa nhận hết mọi hành vi tội lỗi của mình. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo đã khóc, xin lỗi cha mẹ 2 bên và nhờ các bậc sinh thành chăm sóc cho 2 đứa con.

Mặc dù đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Trị chỉ đề nghị mức án từ 18 đến 20 năm tù dành cho bị cáo Thắng nhưng sau khi xem xét đầy đủ các bằng chứng, lời khai và các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên án chung thân cho Mai Chiếm Thắng vì tội “Giết người”.

Nguyễn Phúc

>> Bắt kẻ giết người
>> Kinh hoàng những vụ án 'giết người yêu' vì cuồng ghen
>> Giết người lấy tiền chơi game, lãnh án tử
>> Xét xử vụ 'thảm án sát hại 5 phu trầm': Tử hình hai kẻ giết người máu lạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.