TNO

Pháp cấm người mẫu gầy trơ xương trình diễn thời trang

17/03/2015 15:58 GMT+7

(Tin Nóng) Nước Pháp đang tiến tới lệnh cấm người mẫu gầy trơ xương được tham gia trình diễn trên các sàn catwalk, một xu hướng được một đại biểu quốc hội nước này gọi là hành động “cổ vũ chứng biếng ăn”.

(Tin Nóng) Nước Pháp đang tiến tới lệnh cấm người mẫu gầy trơ xương được tham gia trình diễn trên các sàn catwalk, một xu hướng được một đại biểu quốc hội nước này gọi là hành động “cổ vũ chứng biếng ăn”.


Người mẫu gầy trơ xương sẽ bị cấm trình diễn ở Pháp - Ảnh: ABACA/SIPA

Trang tin Daily Mail ngày 16.3 dẫn lời nhà chính trị xã hội kiêm nhà thần kinh học Olivier Veran rằng ông đề xuất án tù 6 tháng hoặc nộp phạt số tiền tương đương 60.000 bảng Anh (khoảng 2 tỉ đồng) cho các ông/bà chủ ngành thời trang - những người thuê những người mẫu nhẹ cân trình diễn.

Ngoài ra, ông Veran cũng yêu cầu những người mẫu phải có giấy chứng nhận y tế thể hiện chỉ số khối cơ thể (BMI) khỏe mạnh.

Ông Veran phát biểu trên tờ Le Parisien (Pháp): “Thật không thể chấp nhận hành động khuyến khích việc suy dinh dưỡng và khai thác thương mại những người đang gây nguy hiểm cho sức khỏe của chính họ”.

Theo ông Veran, tiêu chuẩn cho BMI phải được thiết lập và thực thi. Ngoài ra, các trang web khuyến khích các cô gái trẻ nhịn ăn để giảm cân cũng nên bị cấm.


Người mẫu chưa đủ tuổi hoặc nhẹ cân sẽ bị cấm tham gia trình diễn trên sàn catwalk - Ảnh: AFP

Ông Veran cho biết, hiện có 40.000 người ở Pháp bị chứng biếng ăn, trong số này 90% là người lớn.

Các biện pháp tương tự đề xuất của ông Veran cũng đang được thực hiện ở một số nước châu Âu và trên thế giới.

Cụ thể, Tây Ban Nha cấm người mẫu có chỉ số BMI thấp tham gia các chương trình trình diễn thời trang ở Madrid, những người mẫu ở Ý phải có giấy chứng nhận sức khỏe, và Brazil đang xem xét lệnh cấm người mẫu chưa đủ tuổi hoặc nhẹ cân tham gia trình diễn trên sàn catwalk.

Ngọc Lam

>> Ghen tuông, người mẫu xinh đẹp đâm em gái song sinh
>> Kate Upon, người mẫu được tìm kiếm trên Google nhiều nhất 2014
>> VietJet: Ảnh người mẫu bikini không phải là quảng cáo chính thức
>> Nghệ sĩ uốn dẻo từng làm người mẫu trên Playboy trở thành ăn xin
>> Người mẫu gốc Việt vào ngôi nhà chung America’s Next Top Model
>> Nhà thiết kế Việt, người mẫu Việt ra thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.