Tám nạn nhân vụ nổ bị bỏng rất nặng

21/03/2012 19:39 GMT+7

(TNO) Chiều nay (21.3), bác sĩ Đỗ Lương Tuấn, Trưởng khoa Bỏng người lớn, Viện Bỏng quốc gia cho biết, 8 nạn nhân trong vụ nổ ở TP.Thái Bình bị bỏng rất nặng.

(TNO) Đó là nhận định của bác sĩ Đỗ Lương Tuấn, Trưởng khoa Bỏng người lớn, Viện Bỏng quốc gia, nơi đang cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ nổ lò bảo ôn ở TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) lúc 1 giờ 45 phút sáng nay.

>> Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ nổ ở Thái Bình
>> Nổ lò bảo ôn, 15 công nhân bị thương

 
"Các bệnh nhân bị bỏng rất nặng", bác sĩ Đỗ Lương Tuấn, Trưởng khoa Bỏng người lớn, Viện Bỏng quốc gia cho biết - Ảnh: Lê Quân

Theo bác sĩ Tuấn, trường hợp nặng nhất nằm tại khoa Bỏng người lớn là anh Đỗ Ngọc Mạnh (38 tuổi) ở thị trấn Vũ Thư (H.Vũ Thư, Thái Bình) bị bỏng lửa 24%. Trong đó, có 7% bỏng sâu độ 3, 4 ở các vùng đầu, mặt, cổ, thân, chân, tay.

Người bị nặng thứ 2 là anh Hoàng Văn Phong (29 tuổi) bỏng lửa 20%. Trong đó, bỏng sâu 7% độ 3, 4 ở các vùng đầu, mặt, thân, chân, tay.

Bệnh nhân bị bỏng nặng thứ 3 là chị Đào Thị Nga (27 tuổi ở tổ 17, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình) bị bỏng lửa 17%. Trong đó bỏng sâu 7% độ 2, 3, 4 ở các vùng mặt, thân, chân tay.

Người bỏng nặng thứ 4 là Đào Tuấn Anh (29 tuổi ở TP.Thái Bình) bị bỏng lửa 14% độ 2, 3 ở các vùng mặt, cổ, thân, chân tay và chấn thương vùng đùi.

Trong số 5 bệnh nhân nằm tại khoa Bỏng người lớn, người bị nhẹ nhất là anh Đặng Văn Tiệp (24 tuổi) bị bỏng lửa 8% độ 2, 3 ở mặt, thân và chân tay.

Theo bác sĩ Tuấn, tất cả 5 trường hợp bệnh nhân chuyển từ Thái Bình lên sáng sớm nay đều bị bỏng nặng ở vùng mặt, bỏng hô hấp, rất nghiêm trọng, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

 
Nạn nhân Đặng Văn Tiệp bị bỏng khá nặng phần mặt và toàn thân - Ảnh: Lê Quân


Nạn nhân Đào Tuấn Anh bị bỏng nhiều ở toàn thân và chấn thương vùng đùi - Ảnh: Lê Quân


Nạn nhân Đào Thị Nga bị cháy trụi tóc - Ảnh: Lê Quân

Ba bệnh nhân đang cấp cứu tại phòng hồi sức gồm: Tống Quang Huy (22 tuổi), Nguyễn Văn Trọng (36 tuổi) và Phạm Văn Sáng (33 tuổi) cùng quê Thái Bình, đang nguy kịch. Theo thông tin từ các bác sĩ, cả ba đều bị bỏng đến 90%, sốc nhược nang, bỏng hô hấp, hiện đang phải thở bằng máy, tình trạng hết sức nguy kịch.

Chiều nay, một số gia đình nạn nhân cho biết, phía công ty đã có hỗ trợ mỗi nạn nhân một số tiền. Cụ thể là bao nhiêu thì các gia đình không tiết lộ. Chị Đào Thị Nhung, chị gái của bệnh nhân Đào Thị Nga cho biết, phía công ty cũng đã thuê nhà cho những người đi chăm nuôi bệnh nhân ở.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.