Phim "Zero dark thirty" không đúng hiện thực

28/01/2013 03:10 GMT+7

Theo ba cựu nhân viên Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) Nada Bakos, Cindy Storer và Marty Martin thì bộ phim tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow - Zero dark thirty không thể hiện được đúng bản chất công việc thật sự của những người trong cuộc.

Nada Bakos, Cindy Storer và Marty Martin xuất hiện trong phim tài liệu Manhunt (Săn tội phạm) do kênh HBO sản xuất, vừa trình chiếu tại LHP Sundance (Mỹ). Manhunt nhằm làm sáng tỏ hoạt động tìm diệt bin Laden. Ba cựu nhân viên CIA kể trên đã về hưu năm 2007 - 2008 và được tự do kể lại quá trình công việc với những nhà làm phim Manhunt.

Zero dark thirty được đề cử 5 giải Oscar, là phim mô tả cuộc săn lùng bin Laden qua con mắt của một sĩ quan CIA trẻ tuổi (do Jessica Chastain đóng). “Đó chỉ đơn thuần để giải trí và cũng là mục đích chính của những nhà làm phim. Không phải là phim tài liệu nên có những vai diễn không chính xác với thực tế, thậm chí sai lệch về công tác điều tra lẫn cách thức hoạt động của CIA”, Nada Bakos nhìn nhận.

Nhiều cảnh tra tấn trong Zero dark thirty theo Marty Martin là hoàn toàn không chính xác. Trong khi đạo diễn phim Manhunt - Greg Barker hy vọng bộ phim tài liệu của ông sẽ cung cấp cho người xem sự hiểu biết sâu rộng hơn về kẻ thù số 1 của nước Mỹ. Manhunt dự tính công chiếu trên mạng truyền hình cáp HBO vào cuối năm 2013.

Đ.T
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.