Ra mắt sách 'Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa-Trường Sa'

03/06/2014 14:10 GMT+7

(TNO) Sáng 3.6, Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp với Thư viện khoa học tổng hợp TP.HCM tổ chức buổi ra mắt sách Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa của tác giả Nguyễn Đình Đầu.

(TNO) Sáng 3.6, Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp với Thư viện khoa học tổng hợp TP.HCM tổ chức buổi ra mắt sách Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa của tác giả Nguyễn Đình Đầu.

 
Một trang của cuốn sách Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa

Cuốn sách gồm 8 chương  trình bày nội dung liên quan đến lãnh thổ Việt Nam từ đất liền ra biển Đông qua các thời kỳ, từ thế kỉ XV đến nay. Trong đó, theo PGS.TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, chương 7 là chương quan trọng nhất vì đưa ra hàng loạt bản đồ cổ qua các giai đoạn, khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Điểm mới trong sách Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa nằm ở việc lần đầu tiên hệ thống hóa các bản đồ qua các thời kỳ, và trong quá trình hệ thống, tác giả đã chỉ ra sự liên hệ giữa những bản đồ với nhau, dùng đó làm chứng cứ để khẳng định chủ quyền lãnh thổ.

Tác giả Nguyễn Đình Đầu (94 tuổi) là một nhà nghiên cứu nổi tiếng trong lĩnh vực địa lý học - lịch sử Việt Nam.

Tin, ảnh: Lương Ngọc

>> Đại đoàn kết để bảo vệ chủ quyền Việt Nam
>> Chùm ảnh: Hàng chục ngàn người tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam
>> Hội Nhà báo phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam
>> Triển lãm tư liệu khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với Hoàng Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.