Nghị sĩ Ukraine nhập viện vì đánh nhau tại quốc hội

25/05/2012 16:25 GMT+7

(TNO) Một cuộc tranh luận ở quốc hội Ukraine hôm 24.5 đã biến thành một cuộc loạn đả, khiến một nghị sĩ phải nhập viện vì vết thương ở đầu.

Cuộc ẩu đả nổ ra khi các nghị sĩ tranh luận về dự luật về việc cho phép sử dụng tiếng Nga như là ngôn ngữ chính thức tại một vài khu vực nhất định trong nước.

Nghị sĩ Ukraine nhập viện vì đánh nhau tại quốc hội 1
 Các nhà làm luật Ukraine biến nghị trường thành võ đài - Ảnh: AFP

Theo tờ Telegraph, các nghị sĩ trung thành với Tổng thống Viktor Yanukovich đã xô xát với các nhà làm luật thuộc các đảng đối lập thân phương Tây, những người muốn bảo vệ sự độc lập về chính trị và văn hóa của Ukraine.

Băng ghi hình cho thấy một nhà làm luật đã tấn công chủ tịch quốc hội. Khoảng 10 người khác đã đấm đá nhau và một người đàn ông đã bị kẹp cổ. Ít nhất một nghị sĩ đã phải "ôm đầu máu" và nhập viện.

Dự luật gây tranh cãi vốn đề xuất cho phép sử dụng tiếng Nga như ngôn ngữ chính thức tại một số tổ chức dân sự như trường học, bệnh viện và tòa án ở các khu vực mà người nói tiếng Nga chiếm đa số.

Các nghị sĩ đối lập cho rằng dự luật là âm mưu từ đảng của ông Yanukovich nhằm chia rẽ người Ukraine trước cuộc bầu cử quốc hội sắp tới và là mối đe dọa với sự tồn tại của tiếng Ukraine.

Việc các nhà làm luật biến nghị trường thành võ đài không phải là chuyện hiếm thấy ở Ukraine. Trong nhiều năm qua, một số cuộc ẩu đả đã nổ ra tại quốc hội Ukraine, bao gồm một vụ được phát trực tiếp trên truyền hình cảnh các ông nghị ném trứng vào nhau vào năm 2010, theo AFP.


 Các ông nghị Ukraine loạn đả - Ảnh: AFP

Sơn Duân

>> Bộ trưởng Tài chính Ukraine từ chức
>> Ukraine: Cướp tấn công ngân hàng giết 5 người
>> Ukraine “tái bắt giữ” bà Tymoshenko
>> Bà Tymoshenko cầu cứu trợ giúp y khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.