Tân CEO Yahoo hưởng lương 1 triệu USD/năm

20/07/2012 15:29 GMT+7

(TNO) Tân Tổng giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer sẽ được trả mức lương 1 triệu USD/năm và được hưởng một số lượng chứng khoán kèm tiền thưởng có giá trị lớn.

(TNO) Tân Tổng giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer sẽ được trả mức lương 1 triệu USD/năm và được hưởng một số lượng chứng khoán kèm tiền thưởng có giá trị lớn gấp nhiều lần số tiền lương nói trên, theo tin tức mà AFP có được từ báo cáo của tập đoàn này hôm 19.7.

Ngoài mức lương 1 triệu USD/năm, bà Mayer sẽ được hưởng thêm một khoản thưởng hằng năm trị giá 2 triệu USD nếu Yahoo đạt được các mục tiêu tài chính, tập đoàn Yahoo công bố trong bản báo cáo gửi đến Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).

Ngoài ra, vị tân tổng giám đốc 37 tuổi còn nhận được quyền mua cổ phiếu trị giá 12 triệu USD, vốn có hiệu lực trong ba năm tới, báo cáo cho biết.

Để bù đắp cho khoản trợ cấp mà bà Mayer phải bỏ khi rời Google, Yahoo sẽ trả cho bà “một khoản thưởng một lần” bằng cổ phiếu và quyền mua cổ phiếu, có tổng trị giá 30 triệu USD.

Việc bổ nhiệm bà Mayer vào vị trí tổng giám đốc điều hành “là dấu hiệu cho thấy Yahoo sẽ tập trung hơn vào đổi mới sản phẩm nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy doanh số quảng cáo”, Yahoo cho biết.

Hoàng Uy

>> Marissa Mayer - Liều thuốc cứu sống Yahoo
>> Bóng hồng Google trở thành CEO Yahoo
>> Yahoo lộ hơn 450.000 tài khoản người dùng
>> Scott Thompson rời Yahoo vì bị ung thư
>> Third Point gây áp lực sa thải CEO Yahoo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.