Ferrari làm hư di tích cổ tại Trung Quốc

10/05/2012 19:25 GMT+7

(TNO) Người dân Trung Quốc đã cực kỳ phẫn nộ sau khi một chiếc xe hơi thể thao siêu sang hiệu Ferrari làm hư hại cổng thành của một di tích cổ tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô.

Tờ New York Post (Mỹ) dẫn lời một phát ngôn viên của Ferrari cho biết, một nhà phân phối xe Ferrari tại Trung Quốc đã mang xe đến di tích nói trên để phục vụ cho một sự kiện quảng bá thương hiệu.


Những chiếc xe Ferrari được trưng bày tại khu di tích ở thành phố Nam Kinh hôm 7.5 - Ảnh: AFP

Một đoạn băng quay cảnh sự kiện nói trên cho thấy chiếc Ferrari màu đỏ được cẩu lên trên đỉnh của Cổng Zhonghua - một di tích cổ nổi tiếng tại Nam Kinh - để thực hiện một cú xoay lết bánh 360 độ, để lại vết bánh xe dài trên nền gạch.

Cảnh quay sau đó cho thấy các nhân viên địa phương cố gắng chùi rửa vết bánh xe trong tuyệt vọng.

Được biết, cổng thành này được xây từ thời nhà Minh (1368-1644) và vị trí mà chiếc Ferrari làm hỏng được xem là phần đẹp nhất trong toàn bộ cổng thành.

Ferrari đã cho đăng thông báo xin lỗi và hủy bỏ sự kiện nói trên.

Tuy nhiên, vụ việc làm dấy lên làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc nhằm vào hãng xe Ý và cả chính quyền thành phố Nam Kinh, theo một báo cáo của Tân Hoa xã.

"Không thể chấp nhận chuyện Ferrari dùng một cổng thành cổ để quay quảng cáo để rồi hủy hoại nó. Nếu họ không tôn trọng thành phố thì họ không đáng được ở đây nữa”, hãng AFP dẫn lời một bình luận đăng trên một trang mạng tại Trung Quốc.

Hoàng Uy

>> Siêu xe Ferrari chạy bằng... pedal
>> Những màu xe “hot”
>> Xe cổ lập kỷ lục giá
>> Tokyo Motor Show 2007: Xem thấy sướng, xong lại buồn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.