Moody’s đánh tụt hạng 26 ngân hàng Ý

15/05/2012 14:13 GMT+7

(TNO) Tổ chức xếp hạng tín nhiệm tín dụng của Mỹ Moody’s vừa hạ bậc tín dụng của 26 ngân hàng Ý, bao gồm hai ngân hàng lớn nhất nước này là UniCredit và Intesa Sanpaolo, BBC đưa tin ngày 15.5.

Tổ chức này cho biết các ngân hàng nói trên đang ngày càng trở nên mỏng manh trước cơn suy thoái kinh tế tại Ý và các chính sách siết chặt chi tiêu của chính phủ.

Trong số 26 ngân hàng bị hạ bậc xếp hạng tín dụng, có 10 ngân hàng bị đánh tụt xuống mức junk, tức là mức không khuyến khích đầu tư.

Hai ông lớn là UniCredit và Intesa Sanpaolo, vốn chiếm một phần ba giá trị tài sản của thị trường ngân hàng Ý, bị hạ từ mức A2 xuống A3, BBC trích dẫn thông báo của Moody’s cho hay.

Toàn bộ các ngân hàng nói trên đều bị Moody’s xếp vào danh sách theo dõi đặc biệt, cho thấy các ngân hàng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị rớt hạng.

“Các ngân hàng Ý hiện nằm trong nhóm có xếp hạng tín dụng thấp nhất tại châu u. Điều này cho thấy các tổ chức tín dụng này bị ảnh hưởng nặng nề từ các chính sách của chính phủ”, Moody’s nhận định.

Hiện Thủ tướng Ý Mario Monti đang cố gắng thực thi các chương trình cắt giảm mạnh chi tiêu ngân sách, bao gồm việc điều chỉnh trợ cấp xã hội, tăng thuế và giá xăng dầu.

Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Ý, sau nhiều năm chìm trong suy thoái, kinh tế nước này đang tăng trưởng âm, giảm sút 1,5%/năm.

Hoàng Uy

>> Fitch hạ bậc tín nhiệm Ý, Tây Ban Nha
>> Hạ mức tín nhiệm
>> Moody’s tuyên bố Hy Lạp “vỡ nợ”
>> Moody's nâng mức xếp hạng trái phiếu Chính phủ Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.