CEO Apple từ chối nhận cổ tức 75 triệu USD

28/05/2012 21:23 GMT+7

(TNO) Tổng giám đốc tập đoàn Apple Tim Cook đã từ chối khoản chia cổ tức trị giá lên đến 75 triệu USD từ hơn 1 triệu cổ phiếu mà ông đang nắm giữ, theo một báo cáo của tập đoàn này cho hay.

CEO tập đoàn Apple Tim Cook
CEO tập đoàn Apple Tim Cook nổi tiếng là người có lối sống giản dị - Ảnh: Reuters 

Trong một báo cáo gửi Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ hôm 25.5 vừa qua, Apple cho biết CEO của họ đã yêu cầu tập đoàn không trả cho ông khoản cổ tức từ các cổ phiếu hạn chế giao dịch mà ông đang nắm giữ.

Vào tháng 1.2012, ban lãnh đạo Apple đã trao cho Tim Cook hơn một triệu cổ phiếu loại này như một biện pháp để giữ chân ông lại công ty.

Một chính sách mới ban hành gần đây của Apple cho phép nhân viên được hưởng cổ tức từ cổ phiếu hạn chế giao dịch. Với tỷ lệ chia cổ tức là 2,65 USD/cổ phiếu, thì ông Cook sẽ nhận được khoảng 75 triệu USD. Apple đã chối bình luận lý do tại sao ông Cook không nhận khoản tiền trên.

Được biết, Tim Cook hiện là CEO có thu nhập cao nhất nước Mỹ theo bình chọn của nhật báo Wall Street Journal - 378 triệu USD một năm. Trong chín tháng vừa qua, Apple dưới sự lãnh đạo của Tim Cook đã đạt mức lợi nhuận trị giá 31 tỉ USD và đã bán được 89 triệu iPhone, cùng 38 triệu iPad.

Một cuộc khảo sát trên 280.000 nhân viên năm vừa qua cho thấy có đến 97% ủng hộ ông Cook - cao hơn tỷ lệ 95% của Steve Jobs.

Tim Cook, năm nay 51 tuổi, chưa lập gia đình và có nhiều lời đồn thổi rằng ông bị gay, theo tờ Dailymail (Anh). Ông sống một mình trong một nhà rộng 223 mét vuông với bốn phòng ngủ, trị giá 1,9 triệu USD tại thành phố Palo Alto, bang California, Mỹ. Với cái giá trên, căn nhà này bị xếp vào loại “xoàng xỉnh” nhất trong khu vực.

Ông Cook từng nói trong cuốn sách Inside Apple của tác giả Adam Lashinsky rằng: “Tôi luôn muốn nhớ về xuất thân của mình, và lối sống giản dị giúp tôi làm được điều đó. Tiền bạc không phải là động lực sống của tôi”.

Hoàng Uy

>> Dấu ấn Tim Cook tại Apple
>> Apple sắp phát triển trình duyệt 3D
>> Người dùng iPad mới đã vượt qua iPad đời đầu tiên
>> Hé lộ bút tương tác Apple iPen
>> App Store có thêm mác "Editor's Choice
>> Apple là thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2012
>> CEO của Apple có lương “khủng” nhất Mỹ năm 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.