Vụ phó chủ tịch huyện đánh người già: Chỉ... quơ tay chứ không đánh (!?)

01/01/2010 23:21 GMT+7

Ngày 1.1, chúng tôi trở lại thị trấn Mộc Hóa (tỉnh Long An) để tìm hiểu thêm về trường hợp bà Lê Thị Chiếm (60 tuổi, ngụ thị trấn Mộc Hóa) bị ông Trần Hoài Bảo, Phó chủ tịch UBND huyện này hành hung.

Mặc dù chuyện xảy ra đã nhiều ngày nhưng bà Chiếm vẫn còn ấm ức. Bà kể: đêm 24.12.2009, bà dắt hai đứa cháu ngoại đến Nhà văn hóa thiếu nhi huyện chơi trò cưỡi vịt điện tử. Do người quá đông lại phải giữ 2 cháu nhỏ nên bà không thể mua vé, đành nhờ một người đàn ông đứng gần mua hộ. Chẳng những không giúp, ông ta còn lớn tiếng hỏi: “Bà biết tôi là ai không?”. Bà Chiếm thiệt thà trả lời “Không!”. Lập tức ông ta trợn mắt: “Không thì về, biến khỏi nơi này”. Thấy quá vô lý, bà Chiếm cự lại: “Đây là Nhà văn hóa thiếu nhi của huyện, chú lấy quyền gì đuổi tôi?”.

Nghe bà già "cự" lại, người đàn ông càng hung hăng hơn: “Bà có tin tôi đánh bà không”. “Không, nhưng chú muốn đánh thì cứ đánh”. Nghe thế, người đàn ông vung tay đấm thẳng vào mặt làm bà Chiếm chảy máu mũi, miệng, loạng choạng té ngã kéo đứa cháu ngã theo. Đánh xong, ông ta còn thách thức bà Chiếm đi kiện. Rất đông người đứng ở đây chứng kiến toàn bộ cuộc “đối thoại” giữa ông ta và bà già, đều tức giận cách hành xử đến mức khó tin của ông ta.

Nghe tin mẹ bị hành hung mà người hành hung lại là cán bộ huyện, 4 con trai bà Chiếm tức tốc chạy ra để... giải quyết, nhưng lúc này ông Bảo đã bỏ đi khỏi nhà văn hóa.

Sau khi đến bệnh viện điều trị xong vết thương, bà Chiếm tìm hiểu biết chính xác người đánh bà là ông Trần Hoài Bảo, Phó chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa, có vợ tên D. kinh doanh trò chơi tại Nhà văn hóa thiếu nhi huyện. Hai ngày sau, bà Chiếm liền gửi đơn đến các cơ quan pháp luật tố giác hành vi đánh dân của ông Bảo. Khi có đơn tố giác, ông Bảo mới xuống nước, mang tiền đến nhà bà Chiếm bồi thường thiệt hại và xin lỗi.

Trong khi việc xảy ra trước mắt nhiều người dân như vậy, nhưng tới giờ phút này, UBND tỉnh Long An vẫn chưa biết. Về phía huyện, tối 31.12, ông Nguyễn Phú Quyển, Chủ tịch UBND H.Mộc Hóa, cho biết có nắm được thông tin và đang đề nghị ông Bảo tường trình để có cơ sở kiểm điểm. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo báo cáo tình hình vụ việc ngay về tỉnh để có hướng giải quyết.

Trong khi đó, ông Bảo cho rằng bà Chiếm cự cãi với cháu ông nên ông can ra, trong lúc bất cẩn quơ tay trúng mặt làm bà Chiếm chảy máu chứ không đánh (!?). Còn việc bồi thường, ông xác nhận có đưa tiền nhưng nạn nhân không chịu nhận... thì thôi.

Lâm Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.