Cô gái mê tranh gạo

23/09/2013 03:10 GMT+7

Đặng Thị Thúy Kiều (26 tuổi, ở xã Hòa Bình, TP.Kon Tum, Kon Tum) đã sáng tác được hơn 100 tác phẩm tranh gạo, trong đó có 20 tác phẩm được bán ra nước ngoài.

Cô gái mê tranh gạo
Đặng Thị Thúy Kiều đang hoàn thành một tác phẩm tranh gạo - Ảnh: Gia Hương

Từ hạt gạo màu trắng, Kiều có thể tạo ra hạt gạo với hơn 30 màu sắc khác nhau, như: trắng sữa, vàng mơ, vàng đậm, nâu nhạt, nâu đậm, đen, đen mun... Để có được những gam màu khác nhau, Kiều phải rang gạo ở các nhiệt độ khác nhau, có khi phải đứng bên bếp lửa từ 4 đến 5 giờ đồng hồ đảo đều tay không cho gạo bị cháy, nổ, gãy... thay vì sử dụng các phẩm màu để nhuộm.

Sự mới lạ và độc đáo trong những tác phẩm tranh gạo của Kiều đã khiến du khách trong và ngoài nước tìm đến. Hiện Kiều đã bán được hơn 20 tác phẩm tranh gạo cho du khách nước ngoài và nhiều tác phẩm khác được chọn tham gia các cuộc triển lãm mỹ thuật trong khu vực. Năm 2012, bộ tranh Lễ hội 4 bức của Kiều được chọn tham gia triển lãm tranh tại Gia Lai do CLB Mỹ thuật trẻ Gia Lai tổ chức. Bộ tác phẩm này cũng được trưng bày tại Triển lãm mỹ thuật khu vực nam miền Trung - Tây nguyên do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức tại Quảng Ngãi vào cuối năm 2012. Tháng 8.2013, tác phẩm Quà thiên nhiên làm bằng chất liệu rễ cây, vỏ cây lấy từ rừng già của Kiều được chọn trưng bày tại Triển lãm mỹ thuật khu vực nam miền Trung - Tây nguyên lần thứ 18 tại Đà Nẵng.

“Sắp tới mình dự định mở một phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm tranh gạo ở TP.Kon Tum. Hy vọng tranh gạo sẽ có được chỗ đứng vững vàng hơn trong lòng du khách trong nước và quốc tế”, Thúy Kiều chia sẻ.

Gia Hương

>> Bức tranh gạo của họa sĩ khiếm thính
>> Mang tranh gạo đi khắp thế giới
>> Bức tranh gáo dừa kỷ lục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.