Mở rộng điều tra vụ lừa người qua Malaysia bán dâm

08/03/2012 03:16 GMT+7

Ngày 7.3, nguồn tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết công an tỉnh đang mở rộng điều tra vụ án liên quan đến hai cô gái trẻ bị lừa qua Malaysia làm gái mại dâm.

Ngày 7.3, nguồn tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết công an tỉnh đang mở rộng điều tra vụ án liên quan đến hai cô gái trẻ bị lừa qua Malaysia làm gái mại dâm.

Sau khi được cơ quan chức năng giải cứu, đưa về nhà ở H.Thanh Bình (Đồng Tháp), hai nạn nhân L. và H. tố cáo bà Nguyễn Thị Hiền (33 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ, H.Thanh Bình) đã dụ dỗ, giới thiệu nói là qua Malaysia phụ bán cơm cho cô Mơ, là bà con của Hiền, với mức lương 25 triệu đồng/tháng nhưng thực chất bị ép bán dâm.

Ngày 14.2, H. và L. được Hiền và một người tên Tiến giúp đỡ làm hộ chiếu xuất cảnh. Ngày 17.2, Mơ từ Malaysia bay về Việt Nam đưa L., H. và Tiến qua Malaysia. Tại đây, Tiến nghỉ ở nhà Mơ,  L. và H. bị đưa đến một nơi hẻo lánh. Tối 19.2, L. và H. được Mơ đưa đến quán karaoke và ép phục vụ khách. L. và H. phản ứng thì Mơ tráo trở: “Nếu nói qua đây làm mại dâm mấy đứa có chịu đi không?”.

Bị ép tiếp khách, bán dâm, L. và H. khóc lóc đòi về nước. Mơ ra điều kiện nếu hai cô muốn về nước phải đưa tiền chuộc mỗi cô 50 triệu đồng. L. và H. điện thoại về nhà cầu cứu liên tục, khi người thân hai cô trả lời chỉ lo được 75 triệu đồng, Mơ đồng ý, yêu cầu gia đình nộp 75 triệu đồng cho mẹ Mơ, ngoài ra thị còn ép hai cô viết giấy có nợ Mơ 15 triệu đồng, khi về Việt Nam mười ngày sau phải thanh toán.

Ngày 27.2, người thân của L. và H. đã đưa số tiền chuộc cho mẹ ruột Mơ là bà Lê Thị Em (55 tuổi, ngụ xã Hòa Bình, H.Tam Nông, Đồng Tháp) 75 triệu đồng. Khi bà Em đang nhận tiền thì cơ quan chức năng ập vào bắt quả tang.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.