Một bị cáo được trả tự do ngay tại tòa

25/03/2014 03:35 GMT+7

Ngày 24.3, TAND tỉnh Đồng Nai xét xử sở thẩm và tuyên bị cáo Nguyễn Thị Bằng (61 tuổi, ngụ P.An Bình, TP.Biên Hòa) vô tội và được trả tự do ngay tại tòa sau hơn 3 năm bị bắt tạm giam.

Một bị cáo được trả tự do ngay tại tòa

Bị cáo Nguyễn Thị Bằng (ngồi) được tuyên vô tội - Ảnh: Thành An

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đồng Nai xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 7 - 9.2009, bà Bằng đứng ra huy động tiền từ nhiều người dân để đầu tư kinh doanh bia và dùng đáo nợ ngân hàng. Vì tin tưởng bà Bằng là đồng nghiệp từng làm chung công ty nên nhiều người đã cho bà vay từ 50 triệu đến hàng tỉ đồng. Sau khi huy động được số tiền lớn, bất ngờ bà Bằng thông báo vỡ nợ nên nhiều người đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định có 7 người là nạn nhân của bà Bằng với số tiền bị chiếm đoạt hơn 2,1 tỉ đồng. Đại diện Viện Kiểm sát xác định hành vi chiếm đoạt hàng tỉ đồng của bà Bằng đủ cơ sở để xử lý hình sự. Tại phiên tòa, trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh đề nghị mức án từ 12 - 14 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Bằng. Tuy nhiên sau phần nghị án, HĐXX đã tuyên bà Bằng vô tội và trả tự do ngay tại tòa. HĐXX cho rằng hành vi của bà Bằng chỉ là quan hệ về tranh chấp dân sự.

Trước đó, năm 2010 bà Nguyễn Thị Bằng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thành An

>> Trả tự do cho người tù chung thân đã ngồi tù 10 năm
>> Được trả tự do sau 32 năm ngồi tù oan
>> 2 bị cáo được giảm án, trả tự do sau phiên tòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.