Xích bích “quyết chiến thiên hạ” mùa phim tết 2009

27/12/2008 20:15 GMT+7

(TNO) Bộ phim Xích bích (phần 2) mang tên Xích bích - Quyết chiến thiên hạ đã thay đổi lịch chiếu, theo đó phim sẽ ra mắt vào ngày 7.1.2009, theo mạng sina.

Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc đã xác định thông tin trên. Xích bích - Quyết chiến thiên hạ thay vì sẽ công chiếu thống nhất tại Trung Quốc vào ngày 8.1.2009 đã dời lên chiếu vào chiều 7.1.2009.

Vẫn dàn diễn viên ngôi sao

Có thể nói, Xích bích - Quyết chiến thiên hạ là một trong những bộ phim lớn được rất nhiều người chờ đợi trong dịp phim tết năm 2009, và hứa hẹn sẽ là bộ phim bùng nổ về doanh thu phòng vé.

Được biết, doanh thu phòng vé của Xích bích (phần 1) là 320 triệu nhân dân tệ, vượt qua cả phim bom tấn Mãn thành tận đới hoàng kim giáp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu với doanh thu đạt 286 triệu nhân dân tệ, lập nên kỷ lục mới về doanh thu phòng vé của phim Hoa ngữ tại thị trường Trung Quốc.

Ngay từ khi khởi quay, Xích bích đã thu hút dư luận một cách mạnh mẽ bởi nhiều lý do. Trước hết, đây là phim do Ngô Vũ Sâm - bậc thầy về phim hành động Hồng Kông, người có một thời gian “chinh chiến” thành công tại Holywood trở về thực hiện.

Tiếp đó, Xích bích là phim bom tấn thứ thiệt, khi kinh phí thực hiện lên đến 80 triệu USD.

 

 Poster phim "Xích bích" (phần 1) - Ảnh: wikipedia

Ngoài ra, phim này quy tụ một dàn diễn viên trong mơ của Trung Quốc, và có thể nói là dàn sao của châu Á. Sự “đến rồi đi” của ngôi sao Châu Nhuật Phát, hay “đi rồi lại đến” của Lương Triều Vỹ, cũng như những câu chuyện về các ngôi sao: Lâm Chí Linh, Triệu Vy, Kim Thành Vũ, Trương Chấn, Hồ Quân, Trương Phong Nghị… càng làm cho khán giả háo hức chờ đợi. Trong phần 2, khán giả sẽ gặp lại dàn diễn viên sao này với nhiều đất diễn hơn, nhiều đột phá hơn.

Có thể nói, cuối cùng, Xích bích là một trận chiến cực kỳ nổi tiếng trong Tam Quốc chí - một trong tứ đại danh tác của Trung Quốc - mà ở phần 1, nhiều khán giả xem xong đã ngỡ ngàng khi biết phim có phần 2. Ở phần 1 chỉ mới là phần chuẩn bị cho trận đại chiến, phần 2 sẽ diễn ra trận Xích bích, làm sao có thể bỏ qua trận chiến này?

Quyết chiến thiên hạ

Trước khi phim bom tấn Xích bích - Quyết chiến thiên hạ ra mắt vào dịp tết 2009, những bộ phim lớn khác cũng đã xuất hiện và thu hút được nhiều khán giả, trong đó có Mai Lan Phương của đạo diễn Trần Khải Ca, Phụ nữ không xấu của đạo diễn Từ Khắc, Phi thành vật nhiễu của đạo diễn Phùng Tiểu Cương… Cuộc “quyết chiến thiên hạ” của các phim này trong mùa phim tết 2009 hứa hẹn sẽ rất quyết liệt.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đối thủ khác chưa xuất hiện. Tháng 1.2009 được coi là thời điểm quyết liệt của mùa phim tết. Đến nay, đã xác định có hơn 12 bộ phim chiếu dịp tết. Trong đó, theo một số người, bộ phim có thể “giao chiến trực diện” với Xích bích - Quyết chiến thiên hạ là phim Xe đua điên cuồng của đạo diễn Ninh Hạo - người rất nổi tiếng với phim ăn khách Hòn đá điên cuồng. Xe đua điên cuồng sẽ được công chiếu vào ngày 20.1.2009, đây cũng là sản phẩm của Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc.

Tiếp theo Xe đua điên cuồng là sự xuất hiện của hai bộ phim Nhà có đám cưới 2009 Du long hí phụng. Lúc này “cuộc chiến” phim tết sẽ khó mà biết trước được.

Thị trường phim Tết năm 2009 ở Trung Quốc thật nhộn nhịp. Trong cuộc “quyết chiến thiên hạ” này, phim nào sẽ chiến thắng? Câu trả lời này xem ra không quan trọng bằng việc khán giả sẽ được thưởng thức mùa phim tết 2009 như thế nào… Có nhiều phim được đầu tư nghiêm túc, hy vọng người xem sẽ thích thú.

Minh Giao

Nhiều phim lớn lỡ hẹn giải Kim Tượng
Ra mắt phim “Phụ nữ không xấu”
Tô Hữu Bằng “đấu” với chính mình
Mai Lan Phương” hút khách

Nhộn nhịp phim Tết Trung Quốc
Công bố đề cử Giải Quả cầu vàng 2009
Hồng Ánh đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
"Phi thành vật nhiễu" ăn khách hơn "Mai Lan Phương" 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.