Sarah Phillips hát để xoa dịu nỗi đau

01/12/2010 11:35 GMT+7

17 tuổi, Sarah Phillips bất ngờ trở thành “hiện tượng” âm nhạc ở xứ sở sương mù sau khi clip bài hát có tên Autumn (Mùa thu) của cô được tung lên mạng.

Năm năm trước Sarah còn là một cô bé vô lo khi được sống trong ngôi nhà luôn ngập tràn tiếng cười. “Tôi có một người cha hài hước, một người mẹ đằm thắm, một người chị học siêu giỏi và đứa em trai nghịch ngợm...”, Sarah nhớ về thời thơ ấu ngọt ngào của mình.

Bức tranh cuộc sống tươi đẹp ấy đột ngột xỉn màu khi mẹ Sarah nhận được cú điện thoại từ bác sĩ. “Ung thư cổ tử cung”, cụm từ ngắn gọn đó đã khiến chuyến du ngoạn tại miền nam nước Pháp của gia đình trở nên nghẹt thở.

Mẹ Sarah qua đời sau bốn năm chịu đựng căn bệnh ung thư quái ác. Đêm cuối cùng bên cạnh bà, Sarah không kìm được cảm xúc và bỏ chạy lên phòng riêng, vùi mặt vào gối... Cảm xúc dâng cao, Sarah với tay lấy chiếc điện thoại của mình, nén tiếng nấc, nhấn nút thu âm rồi cất giọng hát.

“Autumn là bài hát của một nam ca sĩ mà mẹ tôi rất thích. Tôi muốn gửi tặng món quà này cho mẹ trong ngày đưa tang. Tôi cũng mong giai điệu bài hát sẽ khiến nỗi đau của mọi người phần nào nhẹ vơi”, Sarah chia sẻ.

Autumn được Sarah đưa lên mạng với mong muốn duy nhất: sẻ chia cảm xúc với các thành viên trong gia đình cũng như họ hàng phương xa. Nhưng bài hát lại nhanh chóng trở thành một trong những ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng vào thời điểm bấy giờ. Sarah quyết định lập quỹ từ thiện nhờ vào clip.

Quỹ từ thiện mang tên The Debbie Fund (đặt theo tên người mẹ quá cố) của Sarah sau khi ra đời đã thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức xã hội. Chỉ trong vài tháng, quỹ đã gây được hơn 450.000 bảng Anh (tương đương 15 tỉ đồng Việt Nam).

Sarah hiện đã nhận được một số hợp đồng thu âm lớn khi ca khúc mộc mạc của cô trở thành hit lớn trên các trang YouTube và iTunes. Sarah hiện cũng được xem là tấm gương hiếu thảo tại Anh. Cô bạn vừa được đưa vào danh sách đề cử của giải thưởng danh giá The Inspirational Women of the Year 2010 (dành cho những phụ nữ có cống hiến to lớn cho xã hội).

Tuổi Trẻ đã có buổi trò chuyện qua mạng với Sarah Phillips:

* Chào Sarah, bạn có bao giờ nghĩ rằng bài hát Autumn của mình được thu thô bằng điện thoại di động có ngày lại trở nên nổi tiếng như vậy?

- Thật sự tôi không bao giờ dám nghĩ đến điều này. Tôi thu âm chỉ vì muốn làm điều gì đó cho mẹ trong ngày tiễn bà về nơi an nghỉ cuối cùng. Điều duy nhất tôi nghĩ đến lúc đó là câu hát trong bài “You still live on in my father’s eyes” (tạm dịch: Mẹ vẫn sống trong đôi mắt của cha con) bởi tôi muốn níu kéo đôi chút kỷ niệm.

Có lẽ tôi hát khá thật với cảm xúc của mình nên được nhiều người đồng cảm, ủng hộ.

* Giới trẻ phương Tây theo tôi biết lại có xu hướng thích sống xa rời cha mẹ, họ sẵn sàng dọn ra khỏi nhà ngay khi tốt nghiệp trung học. Bạn có là ngoại lệ? Và dự định tương lai của bạn?

- Tôi đang theo học khóa dự bị đại học và dự định dành một năm tham gia Gap year (đây là hoạt động khá phổ biến với giới trẻ phương Tây, là khoảng thời gian họ rời trường học để đi làm việc, du lịch hoặc tham gia các hoạt động cộng đồng - PV). Khi quay về, tôi sẽ cố gắng thi vào Trường đại học Oxford như người chị của mình. Tất nhiên tôi cũng sẽ duy trì hoạt động nghệ thuật và tiếp tục quản lý quỹ từ thiện chống ung thư.

Tôi nghĩ mình cũng sẽ như bao người trẻ phương Tây khác, sẽ rời xa gia đình ngay khi tốt nghiệp. Nhưng tôi tin tình cảm của mình dành cho ba mẹ khó thể nào thay đổi.

* Tại sao bạn lại chọn tên “Say it’s possible” (tạm dịch: Hãy nói rằng điều đó là có thể) cho đĩa đơn đầu tay?

- Tôi chỉ muốn gửi một thông điệp đơn giản đến mọi người: Hãy luôn sống lạc quan. Bài hát chắc chắn sẽ khiến người nghe hạnh phúc, hào hứng và luôn tin vào mỗi cơ hội có được trong đời. Tôi mong bài hát sẽ đem lại niềm vui cho mọi người và từ đó sẽ có nhiều người ủng hộ quỹ từ thiện của tôi hơn nữa.

Nhưng để có được những cảm xúc đó thì bạn phải chịu khó đợi đến ngày 6-12 nhé, vì hiện tại đĩa này vẫn chưa được “ra lò”.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.