Một ngôi trường nhiều lần bị trộm

03/05/2012 03:46 GMT+7

Kẻ gian đã nhiều lần vào Phân trường Gia Trụ thuộc Trường tiểu học xã Phước Tân, H.Sơn Hòa (Phú Yên) đập phá, lấy cắp tài sản nhưng chính quyền địa phương bất lực.

Phân trường này vừa được đầu tư gần 1 tỉ đồng xây 5 phòng học khang trang, đảm bảo việc học tập cho 120 học sinh ở địa phương. Thế nhưng, do bị kẻ xấu đập phá, hiện học sinh không có bàn ghế để ngồi học.

Ông Huỳnh Kiểng - Trưởng phòng Giáo dục H.Sơn Hòa - bức xúc: “Việc đập phá, lấy cắp trang thiết bị tại Phân trường Gia Trụ đã ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của học sinh. Chúng tôi đã đề nghị chính quyền xã Phước Tân can thiệp, nhưng sự việc vẫn cứ tái diễn”.

Thầy giáo Sô Minh Hiệp của trường cho biết kẻ gian đã vào trường đập phá bàn ghế, cửa kính làm hư hỏng toàn bộ 3 phòng học, 2 phòng học còn lại cũng bị phá tan nát nhưng vẫn còn khắc phục được để các em học tạm. “Bây giờ, 120 em phải dồn vào 2 phòng học, nhưng bàn ghế đã hư hỏng như răng rụng. Các em vừa học vừa phải lo lắng vì không biết sẽ gãy lúc nào. Trước đây, học sinh của phân trường học 2 buổi, nay chỉ học 1 buổi vì chẳng đủ bàn ghế, thậm chí có em phải đứng học suốt cả buổi”, thầy Hiệp nói.

Theo thầy Hiệp, vụ việc xảy ra nhiều lần nên trường đã báo cho công an xã nhưng hành động phá hoại vẫn cứ tiếp diễn. Ông Lê Mo O Chí - Phó trưởng công an xã Phước Tân - giải thích: “Chúng tôi đã biết nhưng vẫn chưa thể xử lý được là do kẻ gian lợi dụng ban đêm, cạy cửa đột nhập đập phá, trộm cắp tài sản. Mặt khác, do lực lượng của xã quá mỏng nên không thể quản lý, bảo vệ được”.

Trước tình hình này, ông Lê Thanh Lai - Phó chủ tịch UBND H.Sơn Hòa - cho biết ngành chức năng của huyện đã kiểm tra, làm việc với chính quyền địa phương để bàn biện pháp bảo vệ Phân trường Gia Trụ đồng thời gắn trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc bảo vệ tài sản của trường.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.