Quảng Ninh vận động các gia đình 'lùi' lễ cưới để ngăn dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/03/2020 16:44 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản tới các địa phương yêu cầu vận động các gia đình thay đổi thời gian, thực chất là lùi thời điểm tổ chức lễ cưới để đề phòng dịch Covid-19 lây lan.

Ngày 1.3, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa có văn bản về việc phòng chống dịch Covid-19 trong tổ chức lễ cưới, tiệc cưới.
Theo văn bản, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng tới sức khỏe của cộng đồng và nhân dân, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương trên địa bàn vận động các gia đình sắp có đám cưới điều chỉnh thời gian, hình thức phù hợp.
Đối với các lễ cưới, tiệc cưới đã ấn định thời gian, cần vận động các gia đình tổ chức trong phạm vi gia đình, dùng hình thức báo hỉ thay cho thiệp mời.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong thời gian vừa qua, nhiều khách sạn, nhà hàng ở Quảng Ninh đã thống nhất với các gia đình về biện pháp phòng dịch Covid-19 trong tiệc cưới. Theo đó, khách đến dự tiệc được sát khuẩn tay bằng dung dịch và tiến hành đo thân nhiệt Trường hợp người đến dự tiệc có thân nhiệt cao, chủ tiệc sẽ vận động khách không vào hội trường dự lễ cưới.

Khách dự tiệc xếp hàng đo thân nhiệt để vào một đám cưới ở Quảng Ninh

Ảnh N.H

Ông Nguyễn Văn Thông (60 tuổi, trú tại phường Hà Tu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, hôm nay (1.3) gia đình ông đã tổ chức tiệc cưới cho con trai. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hai bên gia đình đã đồng ý để nhà hàng đo thân nhiệt khách mời.
“Nhiều người đến dự tiệc cũng tỏ ra khó chịu, nhưng khi được giải thích thì ai cũng vui vẻ. Tôi đã ấn định ngày cưới cho con trai rồi nên phải thực hiện đúng yêu cầu của nhà hàng”, ông Thông nói.
Cũng theo ông Thông, ban đầu gia đình dự định đặt 70 mâm cỗ, nhưng vì dịch bệnh nên đã rút xuống còn 30 mâm. Ngoài ra, nhà trai và nhà gái cũng cùng tổ chức đám cưới chung một ngày.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.