Quyết liệt bài trừ tham nhũng

Chủ tịch nước khẳng định đến nay chúng ta vẫn xác định tham nhũng là quốc nạn.

Ngày 10.5, tại hội nghị tiếp xúc giữa cử tri Q.3 (TP.HCM) với ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng tiếp thu những ý kiến của cử tri về nạn tham nhũng diễn biến phức tạp, nguy cơ vỡ nợ công, tình trạng xem thường kỷ cương phép nước…
Chủ tịch nước khẳng định đến nay chúng ta vẫn xác định tham nhũng là quốc nạn, là một trong những nguy cơ đe dọa tồn vong của chế độ. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước quyết tâm bài trừ, thực hiện nhiều giải pháp phòng chống nhưng kết quả vẫn chưa đáp ứng đầy đủ mục tiêu, yêu cầu và mong muốn. Gần đây còn xuất hiện tình trạng tham nhũng vặt, gây nhiều bức xúc trong nhân dân. Trong thời gian tới công tác bài trừ quốc nạn tham nhũng tiếp tục được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn với tinh thần không có vùng cấm, xử lý nghiêm minh người có hành vi tham nhũng, đồng thời tiếp tục tăng cường, hoàn thiện cơ chế bảo vệ, khen thưởng kịp thời những người phát hiện tham nhũng. Chủ tịch nước kêu gọi người dân và báo chí tăng cường giám sát, chủ động phát hiện, thông tin công khai, minh bạch, tích cực lên tiếng đấu tranh chống tiêu cực để góp phần đẩy lùi quốc nạn tham nhũng.
Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng 4 ứng viên ĐBQH khóa 14 ở đơn vị bầu cử số 9 (Củ Chi và Hóc Môn) tiếp tục tiếp xúc cử tri ở H.Củ Chi. Thay mặt các ứng viên, ông Đinh La Thăng cho biết những vấn đề mà cử tri phản ánh như trộm cướp, nông nghiệp, việc làm, giáo dục… sẽ được chuyển tới cơ quan thẩm quyền sớm giải quyết. Riêng vấn đề quy hoạch mà nhiều cử tri bức xúc, ông Thăng yêu cầu Giám đốc Sở QH-KT TP sớm công khai, rà soát những quy hoạch bất hợp lý ở địa phương để giải quyết khó khăn cho người dân.
Tại Đồng Nai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng cùng 4 ứng cử viên hôm qua tiếp tục tiếp xúc cử tri tại xã Bình Sơn và TT.Long Thành (H.Long Thành). Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động, lắng nghe nguyện vọng và trả lời nhiều câu hỏi của cử tri liên quan đến dân sinh, xã hội… Trả lời thắc mắc của cử tri về việc nhiều ĐBQH sau khi trúng cử thì gặp gỡ dân quá ít, ông Võ Văn Thưởng nói: “Thật ra thì không có ít đâu. Có điều do phải đi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri nhiều địa phương trong tỉnh nên mỗi xã ĐBQH chỉ về được một lần. Thậm chí có xã không có thời gian để về, mong bà con thấu hiểu. Tôi cũng muốn được gặp bà con nhiều hơn để nắm sát sao tình hình, mối quan tâm của bà con nhưng thời gian không cho phép”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.