Sẽ bỏ quy định ngân hàng kiểm tra trực tiếp dự án ở nước ngoài

07/04/2018 11:58 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước vừa có dự thảo thông tư quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi chung là ngân hàng) đối với khách hàng để đầu tư ra nước ngoài.

Theo đó, ngân hàng có trách nhiệm và có quyền kiểm tra, giám sát quá trình vay vốn, sử dụng vốn vay và trả nợ của khách hàng trên cơ sở báo cáo tài chính, các tài liệu khác có liên quan của khách hàng vay và pháp nhân được hình thành từ dự án đầu tư ra nước ngoài, tài sản bảo đảm (nếu có).
Dự thảo bỏ quy định ngân hàng phải kiểm tra trực tiếp tình hình hoạt động của dự án đầu tư trực tiếp ra nước ngoài do khoảng cách vị trí địa lý khi đi kiểm tra trực tiếp dự án đầu tư tại nước ngoài. Khách hàng vay để đầu tư ra nước ngoài đối với các nhu cầu vốn như góp vốn điều lệ bằng tiền để thực hiện hoạt động đầu tư ra nước ngoài theo quy định luật Đầu tư.
Mức cho vay không vượt quá 70% tổng mức vốn đầu tư ra nước ngoài. Hai bên thỏa thuận đảm bảo tiền vay, kể cả áp dụng bảo đảm tiền vay bằng tài sản ở nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.