Áo xanh... đầy cảm xúc

25/06/2014 03:15 GMT+7

Dưới cái nắng vàng chói chang, những tấm áo xanh tình nguyện TP.HCM thấm đẫm mồ hôi đã tạo nên một bức tranh mùa hè đầy màu sắc.

Đội sinh viên tình nguyện dẫn thí sinh qua đường tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - Ảnh: Sâm Nguyễn
Đội sinh viên tình nguyện dẫn thí sinh qua đường tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM
- Ảnh: Sâm Nguyễn
 

Không để mùa hè trôi qua một cách vô nghĩa, sinh viên tình nguyện lựa chọn cho mình những hoạt động xã hội để đóng góp sức mình.

Hình ảnh những sinh viên đi gom ve chai, bán báo, bán hàng làm bằng tay gây quỹ từ thiện ở các công viên, khu vui chơi không còn xa lạ. Đào Thị Vân Anh, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2) luôn bận rộn với những dự án hướng đến những em nhỏ ở mái ấm, nhà mở. Vân Anh cũng là người được chọn làm Đại sứ hòa bình đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị trẻ em châu Á - Thái Bình Dương ở Nhật Bản vào cuối tháng 7 này.

Huỳnh Vũ Hải, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM rất thích làm tình nguyện. “Mình nghĩ đã là những hoạt động tình nguyện thì không phân chia quy mô, đơn vị tổ chức. Điều quan trọng là mình làm được những gì thông qua các hoạt động đó, có giúp ích được gì cho xã hội hay không? Chỉ cần xuất phát từ cái tâm của mình là đủ”, Hải chia sẻ.

Những ngày này, tại các bến xe, nhà ga tập trung đông các tình nguyện viên tận tình hướng dẫn thí sinh và phụ huynh trước kỳ thi ĐH, CĐ sắp tới. Với màu áo xanh quen thuộc, sinh viên tình nguyện để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Nhiều người nói rằng khi nhìn thấy màu xanh, họ lại nghĩ ngay tới sinh viên tình nguyện.

Anh Ngọc Bình, cựu sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, cho biết: “Lần đầu tiên tôi được Đoàn phường Phú Nhuận phát cho một chiếc áo thun xanh có dòng chữ Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh vào năm 2002. Tôi giữ gìn chiếc áo rất cẩn thận cho đến bây giờ. Những vết tích trên chiếc áo sẽ không bao giờ phai mờ giống như những kỷ niệm khắc sâu vào tâm trí tôi. Sau hơn 10 năm tham gia các hoạt động, phong trào, mỗi lần khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện là những khoảnh khắc đầy cảm xúc”.

Hồng Thắm

>> Hơn 2.500 sinh viên tình nguyện tập huấn tiếp sức mùa thi
>> Tuyển 3.000 sinh viên tình nguyện 'Tiếp sức mùa thi
>> Sinh viên tình nguyện chăm sóc công nhân Trung Quốc bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.