Yên tâm ngay từ bến xe

27/06/2014 03:20 GMT+7

Nhiều thí sinh cảm thấy tự tin vì được tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi hướng dẫn tận tình ngay khi vừa đặt chân đến các bến xe ở TP.HCM để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới.

 Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh tại Bến xe Miền Đông - Ảnh: Lê Thanh
Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh tại Bến xe Miền Đông - Ảnh: Lê Thanh

Không bị lạc lõng

Vừa bước xuống xe tại Bến xe Miền Đông, hai thí sinh Nguyễn Hoàng Anh và Cao Thị Thanh Nga (quê tỉnh Quảng Bình) được một tình nguyện viên tiếp cận bằng những nụ cười luôn nở trên môi. "Nếu hai bạn cần biết thông tin về chỗ trọ hoặc những vấn đề liên quan đến kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) thì cứ mạnh dạn hỏi, đừng ngần ngại gì cả. Tụi mình sẵn sàng hỗ trợ các bạn vì cũng từng là thí sinh nên rất hiểu về những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu khi đặt chân đến thành phố này”, Trần Thị Xuân Anh, sinh viên Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM mở lời.

Cũng tại bến xe này, chúng tôi gặp Nguyễn Bảo Hà (quê tỉnh Quảng Trị) vào TP.HCM chuẩn bị cho kỳ thi. Bảo Hà tỏ ra rất hồ hởi khi được những tình nguyện viên giúp đỡ. Cô tâm sự: “Năm nay em thi vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, vì vậy khi biết điểm thi tốt nghiệp là em vào thành phố sớm để chuẩn bị chỗ trọ, ôn thi. Em dự định tới bến xe rồi gọi xe ôm chở đi tìm chỗ trọ, nhưng không ngờ vừa bước xuống xe đã được tình nguyện viên đón tiếp nhiệt tình, hướng dẫn cụ thể về đường đi và cho địa chỉ về chỗ trọ. Em cũng đã gọi điện về quê cho gia đình biết để yên tâm”.

Còn Nguyễn Diệu Hiền (quê tỉnh Đắk Lắk), dự thi vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân, bộc bạch: “Các anh chị tình nguyện viên không chỉ là người hướng dẫn về đường đi, chỗ trọ, địa điểm cần đến mà còn động viên, an ủi tiếp thêm sức mạnh, nghị lực cho tụi em có tinh thần, tâm thế vững vàng để chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh thật tốt”.

Sự tận tình của tình nguyện viên đã để lại những ấn tượng tốt cho thí sinh. Lê Đức Duy (quê tỉnh Quảng Ngãi) dự thi vào Trường ĐH Sài Gòn chia sẻ: “Mặc dù lần đầu tiên đến TP.HCM nhưng em cảm thấy yên tâm chứ không hề bị lạc lõng vì vừa bước xuống xe đã được các tình nguyện viên hướng dẫn chu đáo.  Không những thế, các anh chị còn tỏ ra rất hòa đồng, vui vẻ và thân thiện”.

Nguyễn Thị Thu Hà, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, đồng thời là đội phó đội Tiếp sức mùa thi tại Bến xe Miền Đông cho biết: “Tại bến xe này có 290 sinh viên tình nguyện thay phiên nhau túc trực 4 ca/ngày. Và tất cả các bạn đều được giao nhiệm vụ phải luôn bám sát những chuyến xe vừa cập bến để tìm cách giúp đỡ thí sinh và không được bỏ sót bất kỳ thí sinh nào. Phương châm của toàn đội là đảm bảo tất cả các thí sinh khi xuống xe đều được hướng dẫn, hỏi thăm”.

Đến trạm xe buýt ở khu vực chợ Bến Thành một buổi trưa tháng 6, mặc dù trời nắng chang chang nhưng hễ có chuyến xe buýt nào ghé trạm là các tình nguyện viên lại tới gần. Cao Trần Trúc Lam, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM nói: “Nhiều bạn thí sinh lần đầu tiên từ quê lên thành phố nên còn rất bỡ ngỡ, vì vậy mình phải chủ động tiếp cận để tìm cách giúp đỡ. Mình cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc có ích”.

6.000 chỗ trọ miễn phí

Anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM thông tin: Hiện trung tâm đã vận động được 24.000 chỗ trọ giá rẻ, 6.000 chỗ trọ miễn phí; 60.000 vé xe buýt dành tặng cho thí sinh. Vì vậy, thí sinh có thể liên hệ trực tiếp tại các điểm Tiếp sức mùa thi ở các bến xe, nhà ga, những chốt có tình nguyện viên túc trực để được hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ chu đáo.

Mong muốn được giúp đỡ thí sinh

Hơn 2.000 sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đã có mặt túc trực ở 8 cụm tại Q.Thủ Đức kể từ ngày 23.6 để hướng dẫn thí sinh. Lê Thị Quí Chung, sinh viên Khoa Kinh tế của trường chia sẻ: “Nhớ lại những khoảnh khắc chập chững bước vào trường ĐH với tư cách một thí sinh dự thi cách đây 2 năm, vì vậy mình mong muốn được góp sức để giúp đỡ thí sinh và người thân của các em khỏi bỡ ngỡ trước sự nhộn nhịp của phố phường, giúp họ giải quyết phần nào những khó khăn về nhà trọ, nơi ăn chốn ở. Ngoài ra, cả đội còn động viên tinh thần giúp thí sinh an tâm cho một kỳ thi đạt kết quả tốt”.

Lê Thanh

>> Giảm 50% giá vé cho thí sinh
>> Nhường chỗ ở cho thí sinh
>> Chỗ trọ miễn phí cho thí sinh
>> Nhà chùa tiếp sức thí sinh thi đại học
>> Cùng thí sinh đến trường thi

Logo Tiếp sức mùa thi 2013 Báo Thanh Niên  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.