Thủ đoạn mới của bọn buôn người

24/06/2014 10:01 GMT+7

Trước đây, bọn buôn người thường dụ các cô gái vùng cao ra các tỉnh phía Bắc để “làm nhà hàng” với mức lương hậu hĩnh, sau đó bán cho các nhà thổ bên Trung Quốc hoặc ép lấy một ông chồng người Hoa. Hiện nay, bọn buôn người đã dở chiêu trò khác. Bọn chúng làm quen rồi vờ yêu, cuối cùng là… xin cưới làm vợ. Thế nhưng, khi đã dụ được những cô gái nhẹ dạ ra biên giới phía Bắc để “về nhà chồng” rồi, bọn buôn người này vẫn bán các cô gái sang Trung Quốc. Sau đây là những vụ điển hình xảy ra tại một số tỉnh Tây nguyên thời gian gần đây.

Trước đây, bọn buôn người thường dụ các cô gái vùng cao ra các tỉnh phía Bắc để “làm nhà hàng” với mức lương hậu hĩnh, sau đó bán cho các nhà thổ bên Trung Quốc hoặc ép lấy một ông chồng người Hoa. Hiện nay, bọn buôn người đã dở chiêu trò khác. Bọn chúng làm quen rồi vờ yêu, cuối cùng là… xin cưới làm vợ. Thế nhưng, khi đã dụ được những cô gái nhẹ dạ ra biên giới phía Bắc để “về nhà chồng” rồi, bọn buôn người này vẫn bán các cô gái sang Trung Quốc. Sau đây là những vụ điển hình xảy ra tại một số tỉnh Tây nguyên thời gian gần đây.

 Thủ đoạn mới của bọn buôn người
Nạn nhân Hầu Thị M. tố cáo hành vi phạm tội của bọn buôn người với cơ quan điều tra Công an Đắk Nông - Ảnh: Giang Huy

Sáng ngày 19.6, chị Giàng Thị D. (19 tuổi), trú tại xã Quảng Phú, huyện Krông Nô và chị Hầu Thị M. (27 tuổi), trú tại xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông là những nạn nhân của các vụ lừa tình bán sang Trung Quốc đã tới Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để tố cáo hành vi phạm tội của bọn buôn người. Theo tường trình của chị Hầu Thị M., vào ngày 18.1.2014, có một người đàn ông tự giới thiệu tên là Phềnh, quê Lào Cai gọi điện thoại làm quen rồi tỏ tình. Sau khi chiếm được tình cảm của M., tên Phềnh ngỏ ý muốn lấy M. làm vợ và rủ M. ra Lào Cai để ra mắt bố mẹ chồng tương lai. Ngày 22.1.2014 Phềnh vào tỉnh Lâm Đồng rồi gọi điện thoại cho “vợ sắp cưới” đến gặp để dẫn đi Lào Cai nhưng y dặn không được nói cho ai biết. Tin lời, M. đã trốn gia đình sang Lâm Đồng gặp “chồng sắp cưới” rồi cả hai đón xe đi Lào Cai. Tối 24.2.2014 Phềnh đưa M. vào một nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Lào Cai để sáng hôm sau y giới thiệu cô với 2 người đàn ông mà Phềnh gọi bằng chú, đồng thời viện lý do phải đi làm giấy tạm trú cho M. nên nhờ hai ông chú đưa M. về nhà trước.

Tin lời Phềnh, M. đã đi theo 2 người đàn ông này, không phải để “về nhà chồng” như Phềnh nói mà sang luôn bên Trung Quốc. Sau khi qua đất Trung Quốc, M. được chúng đưa vào một ngôi nhà có trên 10 người phụ nữ Việt Nam đang ở đó. Ít ngày sau, chúng bán M. cho một người đàn ông Trung Quốc làm vợ. Thấy M. suốt ngày khóc lóc van xin, một ngày cuối tháng 5.2014, người đàn ông Trung Quốc này đã giúp M. về Việt Nam tố cáo hành vi buôn người của gã sở khanh kia.

Tương tự, 2 cô cháu Giàng Thị D. và Phàn Thị D., trú tại xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cũng bị một đối tượng dân tộc Mông ở tỉnh Lào Cai lừa bán sang Trung Quốc. Riêng Giàng Thị D. đã may mắn trốn về Việt Nam tố cáo hành vi tội ác của bọn buôn người.

Thượng tá Bùi Văn Khẩu - Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi nhận được đơn thư tố giác của những người bị hại, qua xác minh, điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh xác định thủ phạm của các vụ lừa tình rồi bán sang Trung Quốc nói trên là do một đối tượng gây ra. Đối tượng này đã cấu kết với một số đối tượng khác thực hiện các vụ lừa gạt những cô gái trẻ ở các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông với thủ đoạn tán tỉnh yêu đương rồi đưa sang Trung Quốc bán. Hiện đối tượng đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk bắt, xử lý trong một vụ mua bán người trên địa bàn. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang phối hợp để điều tra, làm rõ.

Giang Huy

 >> Buôn người, lãnh án 42 năm tù
>> Bắt kẻ buôn người
>> 9 đối tượng buôn người sang Trung Quốc lãnh án
>> Phá đường dây buôn người qua Trung Quốc
>> Bọn buôn người ngày càng tàn độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.